Ấm áp chương trình “trăng tròn của em” cho trẻ em khiếm thị

25/09/2018
25/09/2018

Nằm trong hoạt động bữa cơm nghĩa tình nhân dịp tết trung thu, Food Bank Việt Nam đã ghé thăm Mái ấm Nhật Hồng ở quận Thủ Đức. Ngay từ sáng sớm, gần 20 bạn tình nguyện viên đã đến đây trang trí, chuẩn bị hơn 60 suất ăn có thịt, với nhiều phần quà cho hơn 40 em thiếu nhi, các sơ và thầy cô tại mái ấm. Trong buổi liên hoan, các em được hướng dẫn chơi các trò chơi vận động, giao lưu văn nghệ, cùng nhau tìm hiểu về tết trung thu,...

Mái ấm Nhật Hồng hiện đang nuôi dạy và đào tạo nghề cho gần 100 bạn khiếm thị. Do không nhìn thấy được ánh sáng như các bạn đồng trang lứa nên các em chỉ có thể cảm nhận ngày Tết Trung thu qua lời kể của thầy cô, anh chị. Chương trình “Trăng tròn của em” lần này mong muốn đem đến cho các em một ngày trung thu ấm áp với niềm vui trọn vẹn.

Các bạn tình nguyện viên Food Bank Việt Nam chuẩn bị các suất ăn cho trẻ em khiếm thị tại Mái ấm Nhật Hồng

Ông Dương Thanh Đảo – Giám đốc Marketing công ty TNHH TM-DV-SX Qui Phúc chia sẻ: “Trung thu mỗi năm, công ty Qui Phúc luôn tham gia và tổ chức nhiều chương trình trung thu để sẻ chia với những thiếu nhi còn nhiều khó khăn xã hội. Dịp trung thu năm nay thật đặc biệt khi chúng tôi được ghé thăm và tặng quà cho các em nhỏ tại mái ấm Nhật Hồng cùng với Food Bank Việt Nam đem lại niềm vui, tiếng cười cho các em nhỏ khiếm thị. Hi vọng, với những bộ bàn ghế mới sẽ hỗ trợ các em học tập, ăn uống dễ dàng và tiện lợi hơn.”

Food Bank Việt Nam đã tổ chức ngày hội rước đèn cho nhiều em thiếu nhi sống tại xóm ven sông, quận 2, TP. HCM.

Cũng trong buổi chiều cùng ngày, Food Bank Việt Nam đã ghé thăm, tổ chức các trò chơi dân gian, phá cỗ cùng chị Hằng, chú Cuội và tặng quà cho 50 em nhỏ tại xóm ven sông phường An Phú, quận 2. Các em nhỏ đa số không được đến lớp, điều kiện sống còn nhiều thiếu thốn. Đây là dịp giúp đỡ chia sẻ với các em một phần khó khăn để các em có thêm niềm vui và được hòa mình vào ngày tết Trung thu truyền thống và quây quần phá cỗ bên người thân và bạn bè.

Để có được chương trình Trung thu thật đầm ấm đến với các trẻ em kém may mắn, chương trình nhận được sự đồng hành từ các đơn vị doanh nghiệp: Cty CP địa ốc Sài Gòn Thương tín – TTC Land, Cty TNHH SXTMDV Qui Phúc, Cty CP thực phẩm UniDeli Việt Nam, chuỗi cửa hàng OHA Coffee & Tea đã đồng hành cùng chương trình.

Theo Giáo dục Thời đại