Bán nhà, đất trực tuyến: Hiệu quả bất ngờ

12/08/2020
12/08/2020

(PL)- Không chỉ các doanh nghiệp mà cả nhân viên môi giới bất động sản cũng phải đầu tư rất lớn cho công nghệ bán hàng online.

Trước làn sóng dịch bệnh COVID-19 trở lại lần thứ hai, nhiều doanh nghiệp bất động sản (BĐS), thậm chí các nhân viên kinh doanh (sale) cũng phải chủ động tự thay đổi mình. Họ phải đầu tư tiền bạc, công sức để đẩy mạnh kênh bán hàng qua mạng càng nhanh càng tốt.


Khách hàng chỉ cần ngồi nhà

 

Để vượt qua khó khăn, nhiều chủ đầu tư, sàn giao dịch và sale đã nghĩ ra cách làm việc, bán hàng dựa trên công nghệ.

 

Bán BĐS qua app (ứng dụng) trên smartphone được nhiều tập đoàn đầu tư phát triển thời gian qua đã phát huy hiệu quả trong mùa dịch bệnh. Qua app, chủ đầu tư cung cấp các chi tiết về dự án từ vị trí, diện tích, tiện ích, giá bán, tiến độ… Đồng thời, khách hàng sẽ tiếp cận được nhiều thông tin một cách nhanh chóng, sau đó có thể thanh toán trực tuyến luôn.


Đại diện một công ty BĐS tại TP.HCM triển khai bán hàng qua app từ năm 2019 cho biết với các ứng dụng công nghệ như thực tế ảo, hình ảnh 360 độ, các tài liệu dự án theo hình thức sáng tạo... giúp người mua hiểu rõ hơn về chất lượng sản phẩm, nghiên cứu mặt bằng, nắm rõ lộ trình thanh toán mà không cần sờ tận tay nhìn tận mắt.

 

“Hiện số lượng truy cập trên app bán hàng tăng mạnh, có thời điểm có hàng trăm ngàn lượt truy cập mỗi ngày. Từ đầu năm đến nay đã có hàng trăm giao dịch thành công qua app” - đại diện công ty này chia sẻ.

 

Mỗi nhân viên sale cũng tự đầu tư rất mạnh cho công nghệ bán hàng online. Ông Nguyễn Quốc, trưởngnhóm sale của một tập đoàn lớn, cho biết nhóm của ông đã đầu tư hàng trăm triệu đồng cho các thiết bị công nghệ và chi phí quảng cáo online.

 

“Nhờ flycam, những clip chân thực, sống động về vị trí, hạ tầng dự án, giao thông, tiến độ thực thường xuyên được gửi cho khách hàng. Clip được thuê dựng, đồ họa, chèn âm thanh cung cấp thông tin dự án, phân tích cơ hội đầu tư… rất trực quan, sinh động. Nhà đầu tư chỉ cần ngồi tại nhà cũng có thể thấy được mọi thứ tại dự án” - ông Quốc nói.

 

Ngoài ra, nhiều sale còn tự livestream (truyền hình trực tiếp qua các app như Facebook…) tư vấn về dự án, giải đáp các thắc mắc của khách hàng về pháp lý, thủ tục… Với cách làm này, sale tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tạo được uy tín, độ tin cậy và cũng tiết kiệm được chi phí so với dẫn khách đi xem thực địa. Khách ở đâu cũng có thể xem được các dự án trên toàn quốc.

 

Một buổi ghi hình rất chuyên nghiệp để bán bất động sản qua mạng của doanh nghiệp.

 

Sân chơi của doanh nghiệp uy tín cao

 

Đại diện một tập đoàn đầu tư rất lớn cho công nghệ bán hàng online, ông Phạm Thanh Hưng, Phó Chủ tịch HĐQT Cengroup, cho rằng dịch COVID-19 đã khiến cho hoạt động mở bán online BĐS thu được nhiều kết quả vượt trội so với các năm trước. Hơn 50% khách hàng quyết định mua BĐS thông qua các nền tảng và ứng dụng công nghệ.

 

Về phía khách hàng, họ có thể ngồi tại nhà vẫn xem xét và so sánh được hàng loạt dự án, tiết kiệm thời gian và công sức. Khách hàng sẽ không bị quấy rầy bởi tin nhắn, cuộc gọi spam, được các nhà tư vấn hướng dẫn kỹ càng khi có nhu cầu.

 

Còn doanh nghiệp, các sàn được tiếp cận với nguồn hàng rất phong phú từ nhiều dự án để đáp ứng yêu cầu cho khách hàng của mình. Các dự án đã được thẩm định cho phép doanh nghiệp giữ uy tín với khách hàng. Số liệu kinh doanh, chi phí dịch vụ cũng được cập nhật, thanh toán tức thời.

 

Với chủ đầu tư, họ có thể tiếp cận và cho phép hàng trăm sàn giao dịch, hàng chục ngàn người bán hàng, tư vấn phân phối sản phẩm của mình đến người mua. Chủ đầu tư cũng có công cụ để đào tạo trực tuyến, huấn luyện đội ngũ bán hàng hiệu quả.

 

“Công nghệ không chỉ giúp việc mua bán nhà, đất dễ dàng mà còn giúp minh bạch thị trường hơn. Khách hàng có thể nắm được đầy đủ thông tin mới nhất về pháp lý, tiến độ, thiết kế dự án… Tránh những trường hợp đáng tiếc sau này” - ông Hưng nhìn nhận.

 

Chủ tịch Hiệp hội BĐS TP.HCM (HoREA) Lê Hoàng Châu cho rằng dịch COVID-19 gây ảnh hưởng nặng đến hầu hết hoạt động kinh tế - xã hội. Tuy nhiên, nó cũng là cơ hội để thanh lọc thị trường, khiến các doanh nghiệp đổi mới để phù hợp hơn.

 

Theo ông Châu, bán BĐS bằng công nghệ cũng là xu hướng tất yếu. Tuy nhiên, chỉ những chủ đầu tư tạo được uy tín cao, thương hiệu, đảm bảo sự an toàn cho khách hàng khi giao dịch online mới có thể tạo niềm tin thu hút người mua nhà qua hình thức này.

 


Theo báo Pháp Luật