74% du khách Việt đang lên kế hoạch du lịch trong nước

10/11/2021
10/11/2021

(PLO)- Tốp năm điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 11 là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và Nha Trang

Thông tin từ Booking.com cho biết, du lịch địa phương đang dần trở thành xu hướng hàng đầu sau đại dịch vì đây là lựa chọn dễ dàng, an toàn và thường bền vững hơn.

Bên cạnh đó, Việt Nam dần khởi động lại du lịch nội địa sau nhiều tháng giãn cách và du khách Việt đã bắt đầu tìm kiếm, lên kế hoạch cho các điểm đến trong nước mà họ muốn đến trong thời gian tới.

Nghiên cứu của Booking.com tiết lộ rằng 74% du khách Việt đang lên kế hoạch du lịch trong nước, 42% mong muốn sẽ đến thăm những địa điểm thú vị mà họ thường bỏ qua khi tình hình an toàn để du lịch trở lại.

Bên cạnh đó, tốp năm điểm đến được du khách Việt Nam tìm kiếm nhiều nhất trong tháng 11 là TP.HCM, Đà Nẵng, Hà Nội, Đà Lạt và Nha Trang.

74% du khách Việt đang lên kế hoạch du lịch trong nước - ảnh 1

Nha Trang một trong những địa phương có nhiều nơi lưu trú thư giãn - Ảnh: Booking.com

Hiện các điểm đến này đã và đang chuẩn bị sẵn sàng mở cửa đón khách đồng thời tiến hành các kế hoạch du lịch liên tỉnh mà vẫn đảm bảo các biện pháp an toàn nghiêm ngặt.

Tại TP.HCM có vô số khu chợ độc đáo, nơi điển hình cho không khí sôi động, nhộn nhịp của thành phố. Dù du khách đang tìm kiếm các mặt hàng thông dụng hay khó tìm như đồ cổ, đồ gỗ thủ công, quà lưu niệm địa phương, thậm chí là côn trùng để làm thức ăn vật nuôi, chắc chắn sẽ có một khu chợ dành cho du khách.

Theo đó, chợ Bà Chiểu (quận Bình Thạnh) là khu chợ trời và thiên đường đồ cũ cho những ai muốn mua những món đồ tuyệt vời chưa bao giờ lỗi mốt.

Ở đây có rất nhiều lựa chọn sản phẩm gồm quần áo, túi xách, phụ kiện và giày dép. Tất cả đều đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng và chất lượng…với giá cực kỳ phải chăng chắc chắn sẽ là trải nghiệm vô cùng thú vị mà du khách không thể bỏ qua.

Hơn nữa, chợ Bà Chiểu cũng có những món ăn đường phố ngon tuyệt có thể thỏa mãn cơn đói của du khách sau khi săn hàng và trả giá để có được món hời nhất đấy.

Đà Nẵng - thành phố miền Trung Việt Nam nổi tiếng, được World Wide Fund trao tặng danh hiệu “Thành phố Xanh Quốc gia”. Nếu du lịch Đà Nẵng, du khách có thể đắm mình trong sự yên bình của những khu vườn và không gian xanh ẩn mình ở giữa thành phố.

Nơi đây ngoài những điểm đến nổi tiếng như biển Mỹ Khê, Bà Nà Hills hay Ngũ Hành Sơn, thì công viên 29-3 cũng là một địa điểm mà du khách không nên bỏ qua.

Nằm trên đường Điện Biên Phủ, quận Thanh Khê, là “lá phổi xanh” của thành phố được người dân địa phương yêu thích bởi không khí trong lành và khung cảnh thơ mộng.

Nơi đây còn mang đến du khách những trải nghiệm bất ngờ với nhiều hoạt động vui chơi, giải trí phù hợp với mọi lứa tuổi như nhảy, câu cá, tham quan sở thú bên trong công viên.

74% du khách Việt đang lên kế hoạch du lịch trong nước - ảnh 2

Đà Nẵng có  những bãi biển nổi tiếng thu hút du khách - Ảnh:Booking.com

Cũng theo Booking.com, có gần một nửa du khách Việt Nam đang tìm kiếm những chuyến đi thư giãn để thoát khỏi tất cả áp lực cuộc sống.  Nha Trang là một trong những địa phương có nhiều nơi lưu trú được thiết kế để nghỉ ngơi và thư giãn.

Amiana Resort Nha Trang ẩn mình trong một góc yên bình của thành phố ven biển nổi tiếng này và nhìn ra làn nước lấp lánh của Vịnh Nha Trang tuyệt đẹp. Với bãi biển riêng và không khí gần gũi thiên nhiên độc đáo đảm bảo sẽ mang đến cho du khách một kỳ nghỉ thư giãn và thú vị nhất.

Chỗ nghỉ khác biệt và thú vị tiếp tục là xu hướng nổi trội khi 55% du khách Việt Nam có kế hoạch lưu trú tại một phòng nghỉ độc đáo cho chuyến đi tiếp theo của họ. Intercontinental Hanoi Westlake (Hà Nội) sẽ mang đến cho bạn một kỳ nghỉ trên cả mong đợi.

Thành phố Hà Nội được biết đến bởi cả vẻ đẹp yên bình lẫn sự sôi động, du khách có thể dành cả ngày để tham quan, khám phá các tòa nhà với kiến trúc cổ điển đầy quyến rũ.

Ngoài ra, du khách cũng có thể thuê hoặc lái xe máy tham quan các điểm du lịch trứ danh của thủ đô như Khu Phố Cổ, Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh và Hồ Hoàn Kiếm, những nơi này chỉ cách khách sạn 10 đến 15 phút.

 

Theo báo Pháp Luật