Đề nghị được hỗ trợ giảm giá thuê bãi biển Khánh Hòa

13/12/2022
13/12/2022

Ngày 13/12, UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức buổi đối thoại trực tiếp với hơn 150 doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nhằm tháo gỡ kịp thời những khó khăn còn tồn đọng.

Buổi đối thoại được chủ trì bởi ông Nguyễn Hải Ninh - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Khánh Hòa; ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trong phần phát biểu của mình, ông Nguyễn Tấn Tuân đánh giá cao nỗ lực vượt khó của các doanh nghiệp nhằm tạo nên những kết quả tốt trong năm 2022.

Ông Nguyễn Tấn Tuân - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu.

 

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa cho biết, từ đầu năm đến nay, đã tiếp nhận tổng cộng 129 nội dung kiến nghị của các doanh nghiệp và cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đến thời điểm hiện tại, 88/129 kiến nghị đã được giải quyết. Cụ thể, qua 6 tháng đầu năm 2022, tỉnh đã giải quyết 32 kiến nghị; 5 tháng cuối năm 2022, tỉnh tiếp tục giải quyết được 56 kiến nghị.

Bà cũng cho biết các nội dung kiến nghị cuối năm 2022 chủ yếu liên quan đến xem xét tính lại tiền thuê đất, gia hạn, nộp chậm lại tiền thuê đất, xác định lại tiền thuê đất phải nộp hằng năm.

Bà Nguyễn Thị Hà, Phó Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư tỉnh Khánh Hòa.

 

Hiệp hội Du lịch và các công ty du lịch, khách sạn trên địa bàn Nha Trang như Công ty TNHH Đầu tư Đại Phước Lộc ĐL - Khách sạn Diamond Bay, Công ty TNHH Thương mại Hưng Phát - Khách sạn Miracle Nha Trang, Khách sạn Meliá Vinpearl Nha Trang Empire, Công ty TNHH Du lịch TTC Hotel Premium - Michelia, Công ty Cổ phần Yasaka Sài Gòn - Nha Trang… đã kiến nghị hỗ trợ giá thuê mặt bằng đặt dù, ghế nằm bãi biển.

Việc này đã được UBND tỉnh thống nhất với đề xuất của Sở Tài chính tại văn bản số 11008/UBND-KT phát hành ngày 10/11 về hỗ trợ giảm giá thuê bãi biển cho các doanh nghiệp trên. Hiện tại, còn 25 nội dung kiến nghị dự án của doanh nghiệp đang được giải quyết và tiếp tục theo dõi.

Riêng các kiến nghị về dự án đầu tư liên quan đến quy hoạch, cơ chế chính sách của Trung ương, công tác thanh, kiểm tra của chính phủ và các dự án BT... chưa thể giải quyết dứt điểm, cần chờ ý kiến của cơ quan cấp trên.

Cụ thể, về quy hoạch làng nghề cho sản xuất, chế biến nước mắm, Sở Tài nguyên và Môi trường tiếp tục cùng các sở, ban, ngành liên quan phối hợp để tìm địa điểm phù hợp quy hoạch. Các dự án BT đã được UBND tỉnh chỉ đạo các đơn vị cùng nhau tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp. Các dự án đầu tư bị kéo dài do nằm trong danh sách của Thanh tra chính phủ cũng được UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành phối hợp cùng nhà đầu tư giải quyết.

Việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất dự án đầu tư liên quan đến cơ chế bồi thường hoàn phí cho nhà đầu tư cũng được UBND tỉnh chỉ đạo giao Sở Tài nguyên và Môi trường phối hợp các đơn vị đề xuất phương án xử lý.

Trong phần thảo luận, đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Thương mại Phương Thắng - ông Bùi Minh Thắng - kiến nghị xem xét thay đổi việc hạn chế lưu thông xe 29 chỗ trong khung giờ buổi sáng từ 6h30 đến 8h00 và buổi chiều từ 16h30 đến 20h30, vì việc hạn chế này gây ảnh hưởng rất lớn đến các doanh nghiệp du lịch ở Nha Trang.

Ông Bùi Minh Thắng - đại diện Công ty TNHH Dịch vụ Du lịch Thương mại Phương Thắng - nhận định việc hạn chế lưu thông của xe 29 chỗ hiện nay là một cản trở đối với các doanh nghiệp du lịch trên địa bàn.

 

Song song đó, các chủ khách sạn đề nghị xem xét việc thiết kế phòng cháy, chữa cháy cho những khách sạn lâu năm phù hợp với điều kiện sẵn có.

Sau khi tiếp nhận các ý kiến nói trên, lãnh đạo tỉnh Khánh Hòa đã nhanh chóng chỉ đạo tiến hành tìm giải pháp tháo gỡ.

 

Theo Báo Tạp chí du lịch