Lễ hội Việt Nam 2019 - lễ hội gắn kết tình hữu nghị Việt - Nhật

15/05/2019
15/05/2019

Lễ hội Việt Nam 2019 diễn ra từ 8-9/6 tới, tại công viên Yoyogi, Tokyo, là điểm hẹn tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa cộng đồng người Việt tại Nhật và những người Nhật Bản yêu thích Việt Nam.

 


Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam phát biểu tại buổi họp báo. (Ảnh: Hồng Hà/TTXVN)


Chiều 13/5, tại Đại sứ quán Việt Nam tại Tokyo, Nhật Bản, Ban tổ chức Lễ hội Việt Nam 2019 (Vietnam Festival 2019) đã họp báo công bố thời điểm diễn ra lễ hội tại công viên Yoyogi ở thủ đô Tokyo của Nhật Bản.

Tham dự buổi họp báo có Đại sứ Việt Nam tại Nhật Bản Vũ Hồng Nam; Hạ nghị sỹ, Tổng Thư ký Ban tổ chức, ông Aoyagi Yoichiro; đại diện các tổ chức tài trợ Nhật Bản và Việt Nam, đại diện một số cơ quan truyền thông của Nhật Bản, các tình nguyện viên Nhật Bản...

Theo phóng viên TTXVN tại Tokyo, tại cuộc họp báo, Đại sứ Vũ Hồng Nam đã nêu bật ý nghĩa của lễ hội, dự kiến diễn ra trong các ngày 8-9/6 tới.

Đại sứ nhấn mạnh đây là sự kiện văn hóa lớn được đông bảo bạn bè Nhật Bản và cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản mong đợi.

Đại sứ Vũ Hồng Nam đánh giá Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản những năm qua đã góp phần tăng cường tình đoàn kết và hữu nghị, sự hiểu biết lẫn nhau giữa nhân dân hai nước và hợp tác, phát triển giữa hai nước trên nhiều lĩnh vực.

Đại sứ Vũ Hồng Nam tin tưởng những người tham dự lễ hội sẽ có được những trải nghiệm đáng nhớ và hiểu hơn về Việt Nam, đất nước có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa phong phú, đa dạng và con người Việt Nam cởi mở, thân thiện.

Đại diện về phía Nhật Bản, Hạ nghị sỹ, Tổng Thư ký Ban Tổ chức Aoyagi Yoichiro cũng nêu bật ý nghĩa của sự kiện đối với việc tăng cường giao lưu giữa nhân dân hai nước.

Ông cho biết Lễ hội Việt Nam được tổ chức các năm qua đều rất thành công và được Chính phủ Việt Nam đánh giá cao.


Đại diện Ban Tổ chức và đại biểu tham dự họp báo chụp ảnh lưu niệm. (Ảnh: Hồng Hà/TTXVN)


Hạ nghị sỹ Aoyagi cho rằng quan hệ Việt Nam-Nhật Bản trong những năm qua đã phát triển tích cực trên rất nhiều lĩnh vực, do đó sự kiện này sẽ góp phần làm cho quan hệ hợp tác hữu nghị giữa hai nước ngày càng phát triển.

Sự kiện cũng là điểm hẹn để tăng cường sự giao lưu, kết nối giữa cộng đồng người Việt Nam tại Nhật Bản và những người Nhật Bản yêu thích, có cảm tình với đất nước, con người và văn hóa Việt Nam.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản 2019 sẽ có 120 gian hàng được chia thành các khu theo chủ đề "Ẩm thực truyền thống," "Âm nhạc" và "Nghệ thuật truyền thống"...

Đến với Lễ hội Việt Nam 2019, khách tham quan sẽ có cơ hội được thưởng thức các món ăn đặc sắc của Việt Nam, các chương trình văn hóa, âm nhạc, biểu diễn nghệ thuật đậm đà bản sắc dân tộc.

Thông qua các hoạt động giao lưu ẩm thực, văn hóa, âm nhạc, lễ hội sẽ mang đến những hình ảnh sinh động, chân thực về đất nước, con người Việt Nam ngày nay.

Các nghệ sỹ Nhật Bản, các ca sỹ đến từ Việt Nam đang được khán giả mến mộ như ca sỹ Uyên Linh, Phạm Quỳnh Anh và nhóm nhạc Microwave... có các tiết mục gửi đến lễ hội.

Lễ hội sẽ được tổ chức từ 10-20 giờ các ngày 8, 9/6. Ban tổ chức dự kiến lễ hội năm nay sẽ thu hút khoảng 180.000 lượt khách tham quan.

Lễ hội Việt Nam tại Nhật Bản được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2008 trong khuôn khổ các hoạt động kỷ niệm 35 năm hai nước chính thức thiết lập quan hệ ngoại giao.

Qua năm 2018 kỷ niệm 45 năm, đến nay lễ hội đã bước sang năm thứ 11, trở hành hoạt động giao lưu thường niên của hai nước./.

Theo Vietnamtourism