Nửa đầu năm, lợi nhuận TTC Hospitality đạt 76% kế hoạch năm sau khi đón nhận nhiều dấu hiệu khởi sắc

25/07/2022
25/07/2022

Từ cuối năm 2021, đại dịch Covid-19 dần được kiểm soát đã giúp ngành du lịch trong nước đón nhận nhiều dấu hiệu khởi sắc, lượt khách nội địa ngày càng tăng. Điều này đã giúp TTC Hospitality trong 6 tháng đầu năm 2022 ghi nhận nhiều kết quả kinh doanh tích cực.

CTCP Du lịch Thành Thành Công là công ty con trực thuộc Tập đoàn TTC. Được biết, công ty này sở hữu gần 20 điểm đến tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm trong phạm vi cả nước và 1 điểm tại thành phố Siem Reap, Campuchia. Không chỉ đáp ứng được nhu cầu lưu trú đa dạng cho du khách, các khách sạn/resort của ngành du lịch tại công ty còn mang đến nhiều dịch vụ, tiện ích khác như hồ bơi, phòng tập gym, nhà hàng ẩm thực, các dịch vụ cộng thêm như công viên nước, khu phao nổi, khu cắm trại bên rừng phượng,… Những dịch vụ và tiện ích này được kết hợp cùng các dịch vụ hiện hữu như khu vui chơi, ẩm thực, lữ hành, tạo nên hệ sinh thái khép kín.

 Công ty này sở hữu gần 20 điểm đến tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm trong phạm vi cả nước

và 1 điểm tại thành phố Siem Reap, Campuchia

 

Mới đây, CTCP Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality - Mã: VNG) đã công bố kết quả kinh doanh trong 6 tháng đầu năm nay. Có thể thấy, TTC Hospitality đã ghi nhận những con số ấn tượng sau khi du lịch ngày càng phục hồi sau khi dịch bệnh Covid-19 đã được kiểm soát. Trong 6 tháng đầu năm nay, số lượng khách du lịch đã lần lượt tăng, từng bước đánh dấu sự phục hồi của ngành công nghiệp không khói.

Sự phục hồi của ngành du lịch cả trong và ngoài nước

So với cùng kỳ năm 2021, lượng khách tham quan trong ngày đã đạt 20,8 triệu lượt, tăng 41%; trong khi đó lượng khách nghỉ qua đêm tại các cơ sở lưu trú cũng đã tăng 153% và đạt 40 triệu lượt. Đồng thời, lượt khách quốc tế đầu tiên cũng đã tới Việt Nam. Tính đến tháng 6 năm nay, lượt khách quốc tế được ghi nhận là 602.000 lượt. Trong đó, dẫn đầu là lượng khách tại châu Á với hơn 392 nghìn lượt, tiếp theo là lượng khách đến từ châu Âu, châu Mỹ, châu Úc và châu Phi.

Nhờ ngành du lịch trong cả nước đang trên đà phục hồi, doanh thu thuần trong 6 tháng đầu năm của TTC Hospitality dự kiến đạt hơn 228 tỷ đồng, so với cùng kỳ đã ghi nhận mức tăng trưởng 73% đồng thời thực hiện được 50% kế hoạch năm. Bên cạnh đó, lợi nhuận trước thuế ước đạt 5,7 tỷ đồng, thực hiện được 76% kế hoạch năm và tăng 50% so với cùng kỳ năm trước. Tổng tài sản của TTC Hospitality đã tăng 345 tỷ đồng so với đầu năm và đạt hơn 2.630 tỷ; vốn chủ sở hữu đạt hơn 1.112 tỷ đồng.

Bên cạnh việc du lịch nội địa đang dần hồi phục trở lại, TTC Hospitality đạt được những con số ấn tượng này là nhờ việc doanh nghiệp đã áp dụng và thực hiện linh hoạt các kế hoạch kinh doanh. Cụ thể, không chỉ khai thác những sản phẩm dịch vụ đơn lẻ trong từng lĩnh vực, TTC Hospitality còn triển khai hàng loạt chương trình bán hàng kết hợp với quảng bá hệ sinh thái đa dạng, điển hình như “Điểm đến vạn trải nghiệm”, Vi vu khắp miền cùng TTC,… Không chỉ dừng lại ở thị trường quốc tế đang ngày càng phục hồi, nhiều quốc gia đang dần mở cửa trở lại sau dịch như Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia và Ấn Độ thông qua tổ chức các đoàn FAM TRIP.

Bên cạnh việc du lịch nội địa đang dần hồi phục trở lại, TTC Hospitality đạt được những con số ấn tượng này là nhờ việc doanh nghiệp đã áp dụng và thực hiện linh hoạt các kế hoạch kinh doanh

 

Trong thời gian tạm ngưng hoạt động do dịch bệnh Covid-19 bùng phát và diễn biến phức tạp, TTC Hospitality đã chuẩn bị hàng loạt các kế hoạch phát triển sản phẩm cũng như kiện toàn cơ sở vật chất để có thể đảm bảo tối đa chất lượng dịch vụ, sẵn sàng đón du khách quay trở lại ngay khi dịch bệnh được kiểm soát. Công ty còn chú trọng quan tâm đến vấn đề kiểm soát chi phí bằng cách phối kết hợp với nhiều bộ phận như Mua hàng, Kiểm toán nội bộ, Chất lượng dịch vụ, từ đó tiết giảm chi phí lên đến hàng chục tỷ đồng trong nửa niên độ 2022.

Chú trọng vào việc phát triển sản phẩm, đầu tư những dự án trọng điểm

Thời điểm hiện tại, TTC Hospitality sở hữu lợi thế khi có trong tay hệ thống dịch vụ khép kín bao gồm Lưu trú - Khu vui chơi - Trung tâm Hội nghị/Nhà hàng - Lữ hành tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm trải dài từ Huế đến Cần Thơ cùng với một điểm đến tại Campuchia. Tận dụng lợi thế này, doanh nghiệp đã tập trung vào việc xây dựng các sản phẩm du lịch chất lượng, kết hợp với các sản phẩm mang đậm dấu ấn văn hóa địa phương tại những nơi có cơ sở kinh doanh trú đóng, từ đó quảng bá sâu rộng những nét đẹp văn hóa, thiên nhiên, đất nước và con người tới du khách cả trong và ngoài nước; đồng hành với các địa phương phát huy nhiều thế mạnh, xây dựng điểm đến với nhiều trải nghiệm hấp dẫn.

Thời điểm hiện tại, TTC Hospitality sở hữu lợi thế khi có trong tay hệ thống dịch vụ khép kín bao gồm
Lưu trú - Khu vui chơi - Trung tâm Hội nghị/Nhà hàng - Lữ hành tại các tỉnh, thành du lịch trọng điểm
trải dài từ Huế đến Cần Thơ

 

Đồng thời, TTC Hospitality cũng chú trọng đầu tư vào những dự án trọng điểm để đảm bảo doanh nghiệp có thể phát triển theo định hướng chung. Đồng thời, đây cũng là thời điểm TTC Hospitality tăng tốc thực hiện các chiến lược ngàng. Cụ thể, doanh nghiệp đang khẩn trương tiến hành thi công dự án resort Dốc Lết chuẩn 5 sao tại tỉnh Khánh Hòa. Dự án này dự kiến sẽ khai trương vào đầu năm 2023. Trong khi đó, doanh nghiệp cũng gấp rút triển khai dự án Mekong với các hạng mục trò chơi Công viên nước hiện đại theo chủ đề, khu villa lưu trú, khu ẩm thực tại tỉnh Bến Tre.

Trong năm nay, TTC Hospitality cũng đã được phê duyệt quy hoạch điều chỉnh 1/2000 của dự án Thung lũng Tình yêu. Hiện, doanh nghiệp đang hoàn thiện thiết kế cũng như quy hoạch dự án Thung lũng Tình yêu mở rộng quy mô 220 ha cùng với khu vui chơi toàn khu vực. Không chỉ phát triển sản phẩm và hoàn thiện những dự án chưa đi vào hoạt động, doanh nghiệp còn có kế hoạch tiếp cận những dự án M&A nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh ra các tỉnh thành du lịch.

 

Theo Meey Land