EU và Bill Gates thành lập quỹ đầu tư năng lượng sạch

22/10/2018
22/10/2018

Lễ ký biên bản ghi nhớ thành lập quĩ đầu tư phát triển năng lượng sạch

Người đồng sáng lập Microsoft, từng cam kết chống lại biến đổi khí hậu, và Chủ tịch Breakthrough Energy Ventures-BEV (Liên doanh Năng lượng đột phá), đã ký bản ghi nhớ với Ủy ban châu Âu để thành lập Breakthrough Energy Europe (BEE).

Đây là “một quỹ đầu tư chung để giúp các công ty sáng tạo của châu Âu phát triển và thương mại hóa các công nghệ mới trong lĩnh vực năng lượng sạch”, Chủ tịch Ủy ban châu Âu cho biết trong một tuyên bố. “Đây là quỹ đầu tư đầu tiên thuộc loại hình này, và được thành lập trong thời gian kỷ lục”, Maros Sefcovic, Phó Chủ tịch Ủy ban Liên minh châu Âu phụ trách năng lượng cho biết.

Lưu trữ năng lượng sạch, nông nghiệp, giảm khí thải carbon trong lĩnh vực vận tải, phát điện hoặc công nghiệp nặng, là các lĩnh vực có thể được hưởng lợi từ quỹ đầu tư mới này, ông Bill Gates cho biết tại một cuộc họp báo ở Brussels.

BEE dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động trong năm 2019, theo Ủy ban châu Âu. Một nửa số vốn quỹ này sẽ đến từ BEV và số còn lại sẽ được chia sẻ cho Horizon 2020, chương trình nghiên cứu và đổi mới của EU.

Nguồn: Petrotimes