PV Power xây thêm hai dự án nhiệt điện tại Nhơn Trạch

27/04/2018
27/04/2018

Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam vừa được giao làm chủ đầu tư dự án nhà máy nhiệt điện chạy khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 tại khu công nghiệp Ông Kèo, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo PV Power, hai dự án có tổng công suất lắp đặt khoảng 1.500 MW. Khi hoàn thành, các nhà máy này sẽ trở thành trung tâm phụ tải của miền Nam với 3 khu vực lớn là TP HCM, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu.



Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam làm chủ đầu tư các dự án nhà máy nhiệt điện chạy khí Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4.

PV Power có hơn 10 kinh nghiệm quản lý đầu tư xây dựng và vận hành các nhà máy điện khí với công trình tiêu biểu là nhà máy Nhơn Trạch 1 và 2.

Trong đó, nhà máy Nhơn Trạch 1 nằm tại xã Phước Khánh, huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai bắt đầu phát điện thương mại từ tháng 8/2009. Với công suất thiết kế khoảng 450 MW, trung bình mỗi năm, nhà máy cung ứng khoảng 2,5 tỷ kWh. Bên cạnh đó, nhà máy Nhơn Trạch 2 cũng vận hành từ năm 2011, cung ứng hơn 5 tỷ kWh mỗi năm.

PV Power cho biết sẽ tận dụng cơ sở hạ tầng sẵn có của các nhà máy như cảng tạm, cảng dầu, hệ thống bồn dầu DO, hệ thống điện nước thi công và vận hành, nhà văn phòng, kho xưởng… để xây dựng và vận hành dự án mới nhằm giảm chi phí đầu tư.

"Với am hiểu về các nhà máy điện khí, chúng tôi có thể lựa chọn được công nghệ tối ưu cho nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4 đảm bảo hiệu quả đầu tư cao nhất", PV Power khẳng định.

 

Theo VnExpress