TỔNG QUAN

Năm 1969, Nhà máy Đường Biên Hòa ra đời, đặt nền móng cho ngành Mía đường trong nước, sản xuất những hạt đường tinh luyện đầu tiên của Việt Nam. Với thương vụ được vinh danh là 1 trong 10 “Doanh nghiệp có chiến lược M&A tiêu biểu Nhất của Thập kỷ (2009 - 2018)”, bằng công cuộc tái cấu trúc, Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar) hình thành vào năm 2017, mang lại dấu ấn lịch sử của ngành Đường TTC.

Sở hữu vùng nguyên liệu rộng 64.000 hecta, trải dài 3 nước Đông Dương, dự kiến mở rộng lên 70.000 hecta trong thời gian tới và 9 nhà máy đường, tổng công suất hơn 37.500 tấn mía/ngày, cùng ưu thế về công nghệ, năng lực sản xuất và nguồn nhân lực chất lượng, niên độ 2019 - 2020, TTC Sugar đã lần đầu tiên vượt mốc sản lượng tiêu thụ 1,1 triệu tấn đường.

Là doanh nghiệp dẫn đầu ngành Đường Việt Nam với 46% thị phần, TTC Sugar không ngừng mở rộng mạng lưới bán lẻ, đẩy mạnh xuất khẩu và thành công trong việc đưa tới tay người tiêu dùng ở 24 quốc gia trên thế giới. TTC hiện đang phát huy các lợi thế về thị phần, thương hiệu, công nghệ sản xuất, đa dạng sản phẩm, góp phần nâng cao chuỗi giá trị, năng lực cạnh tranh cho ngành Nông nghiệp Việt Nam.

QUY MÔ HOẠT ĐỘNG

- Tổng công suất mía:

37.500

tấn mía/ngày

- Tổng diện tích vùng nguyên liệu

64.000

hecta ở 3 nước Đông Dương (Việt Nam, Lào, Campuchia).

 

THẾ MẠNH

TTC Sugar hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh công nghiệp (B2B) và kinh doanh tiêu dùng (B2C) với hơn 50 dòng sản phẩm Đường, hệ thống phân phối rộng khắp cả nước tại hơn 50.000 điểm bán lẻ và là nhà cung cấp đường lớn cho các công ty đa quốc gia hoạt động trong ngành thực phẩm, đồ uống, sữa, dược phẩm…, đáp ứng đa dạng các kênh khách hàng nội địa cũng như hơn 17 thị trường xuất khẩu - trong đó có những thị trường rất khắt khe về kiểm định chất lượng như Mỹ, Úc, châu Âu, Singapore…

Với chiến lược dài hạn đa dạng hóa chuỗi giá trị cây Mía, ngành Đường TTC cũng đã và đang khai thác 5 sản phẩm Cạnh đường - Sau đường bao gồm nước mía không ngọt Miaqua, bã mía, điện sinh khối, mật rỉ và phân vi sinh. Đặc biệt, còn mở ra cơ hội tiến vào thị trường nước giải khát với cuộc "cách mạng" từ Chất đến Ngoại hình với dòng sản phẩm Míaha - Nước mía đóng lon đầu tiên của Việt Nam.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

“Hướng đến trở thành Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương”

Với tầm nhìn trở thành công ty nông nghiệp hiện đại với quy mô khu vực, TTC Sugar đưa ra các chiến lược ngắn hạn, dài hạn nhưng không kém phần linh hoạt để có thể thích nghi trước sự thay đổi liên tục của thị trường.

Đặc thù của hoạt động sản xuất mía đường là sự kết hợp giữa nông nghiệp và công nghiệp, sản phẩm phục vụ cho người tiêu dùng trực tiếp lẫn các đơn vị sản xuất kinh doanh, chiến lược phát triển của TTC Sugar xoay quanh 3 mục tiêu trọng yếu: Phát triển vùng nguyên liệu; Sản xuất, chế luyện; và Phân phối, bán hàng.

Ngoài ra, TTC Sugar đã và đang từng bước chinh phục thị trường thế giới, đưa doanh nghiệp trở thành một trong những nhà sản xuất mía đường hàng đầu khu vực, tự tin cạnh tranh với các quốc gia có thế mạnh khác. Đây cũng chính là tầm nhìn dài hạn mà đội ngũ lãnh đạo TTC Sugar đặt ra.

CÔNG TY THÀNH VIÊN
Tin tức ngành mới nhất
Đi tìm lời giải cho sự thiếu hụt đường trong nước
Ngày 6/9/2021, Bộ Công Thương đã chính ra thông báo về việc tổ chức đấu giá thí điểm hạn ngạch thuế quan nhập ...
Tăng 120% từ đáy gần nhất, vượt đỉnh 4 năm, giá đường thế giới chưa có...
Trong kỳ hạn tháng 10/2021 giá đường thô trên sàn ICE tăng 0,36 US cent tương đương 1,83% lên 20,04 US cent/lb...
Công ty TNHH MTV Thành Thành Công Gia Lai ủng hộ vật tư gần 2 tỷ đồng ...
Sáng 26-8, Công ty TNHH một thành viên Thành Thành Công Gia Lai (thuộc Công ty cổ phần Thành Thành Công Biên H...
Giải mã sức hút từ cổ phiếu vua của ngành đường Việt Nam
Kết thúc niên độ 2020 - 2021 của ngành mía đường (1/7/2020 - 30/6/2021), những cổ phiếu của các doanh nghiệp c...