TỔNG QUAN

Với tiêu chí “Đường sạch - Vì sức khỏe cộng đồng” và “Nâng tầm giá trị Nông sản Việt”, hiện nay, chuỗi sản phẩm của ngành Nông nghiệp TTC khá phong phú về chủng loại, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý và cạnh tranh. Các yếu tố này đang góp phần tạo dấu ấn riêng cũng như khẳng định thương hiệu TTC không những tại thị trường nội địa mà còn trên trường quốc tế.

Ưu thế sở hữu kênh phân phối rộng rãi (200.000 điểm bán), hệ thống khách đa dạng, như người tiêu dùng, khách hàng ngành dược phẩm, nước giải khát, thực phẩm... TTC tập trung phát triển các sản phẩm cạnh đường và sau đường nhằm tối ưu hóa chuỗi giá trị ngành, nâng cao năng lực cạnh tranh của đường Việt Nam, như mật rỉ, phân vi sinh, điện từ nhiệt đốt bã mía...

Đặc biệt, TTC cho ra đời Nước uống hương mía Miaqua, các sản phẩm hữu cơ (organic), các sản phẩm từ nước dừa Cocoxim, chè Ngọc Bảo, gạo Betrimex, thịt bò Kobe VN. Ngành Nông nghiệp TTC đã và đang từng bước tiếp cận, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tiêu dùng bằng sự độc đáo, sáng tạo và chất lượng.

QUY MÔ HOẠT ĐỘNG
17

Công ty đường
thành viên

- Công suất nhà máy

49.000

tấn mía /ngày

- 62.300 ha vùng nguyên liệu

Hơn
4.208
Công nhân, nhân viên làm việc trong các công ty thành viên

Công ty Betrimex

3

Chi nhánh

nhà máy

3

Công ty

thành viên

Nhà máy nước dừa và sữa dừa
Thành Thành Công
Vốn
đầu tư
500 tỷ
đồng
Công Ty
Chè Ngọc Bảo

Tổng công suất chế biến chè

3.000-3.500 tấn/năm

 

 

THẾ MẠNH

- Công ty Cổ phần Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar - Mã CK: SBT) chính thức trở thành thương hiệu mới sau sáp nhập của Công ty Cổ phần Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh (TTCS) và Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa (BHS). TTC Sugar sở hữu thế mạnh về dây chuyền công nghệ, kỹ thuật sản xuất, vùng nguyên liệu của TTCS đồng thời thừa hưởng lợi thế về kênh phân phối, công nghệ chế biến có khả năng sản xuất chuỗi sản phẩm đa dạng (đường tinh luyện, đường phèn, đường ăn kiêng, đường bổ sung vitamin, đường que, đường làm bánh, đường organic…) và thương hiệu 50 năm trên thị trường của BHS.

- Công ty TNHH MTV Thành Thành Công - Gia Lai: sở hữu vùng nguyên liệu dồi dào - một trong những thủ phủ của mía đường.

- Công ty TNHH MTV Đường TTC Biên Hòa - Đồng Nai: có hệ thống phân phối bài bản, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng tại Việt Nam.

- Công ty TNHH MTV Đường Biên Hòa - Ninh Hòa: doanh nghiệp đường liên tiếp có mặt trong bảng xếp hạng công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam và khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

- Công ty Cổ phần Đường Biên Hòa - Phan Rang: doanh nghiệp có thương hiệu mạnh ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

- Công ty Cổ phần Thương mại Xuất nhập khẩu Biên Hòa: sở hữu hệ thống phân phối rộng khắp trên toàn quốc, là cầu nối mang đến quý khách hàng những sản phẩm chất lượng.

- Công ty Cổ phần Thương mại Thành Thành Công: một trong những nhà thương mại lớn trên thị trường đường, phục vụ hơn 2.000 khách hàng trên cả nước.

- Công ty Cổ phần Nghiên cứu, Ứng dụng Mía đường Thành Thành Công: nghiên cứu, chuyển giao kỹ thuật giúp tăng năng suất và nâng cao chất lượng cây mía, đào tạo cán bộ nông nghiệp.

- Công ty Cổ phần Sản xuất - Thương mại Bao bì Thành Thành Công: đơn vị cung cấp bao bì uy tín, phục vụ công nghiệp được nhiều Công ty đường lựa chọn.

- Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre: sở hữu các thương hiệu có uy tín được khẳng định qua bề dày lịch sử hơn 40 năm. Sản phẩm từ dừa đã thâm nhập vào nhiều thị trường lớn, trải khắp năm châu lục và các nhà máy sản xuất dừa đóng tại vị trí trung tâm vùng nguyên liệu của các địa phương.

ĐỊNH HƯỚNG PHÁT TRIỂN

Lĩnh vực mía đường

- Ổn định vùng nguyên liệu.

- Tối ưu hóa sản xuất nhằm giảm giá thành sản phẩm.

- Đầu tư nghiên cứu, phát triển giống mía.

- Phát huy các sản phẩm cạnh đường và sau đường.

- Đảm bảo chất lượng sản phẩm.

Lĩnh vực nông sản

- Mang lại giá trị gia tăng cho cây dừa, nâng cao tính cạnh tranh, hoàn thiện chuỗi giá trị các sản phẩm từ dừa, phù hợp với chương trình phát triển ngành dừa đến năm 2020.

- Góp phần triển khai hiệu quả trong việc quy hoạch phát triển công nghiệp dừa đến năm 2020 cũng như đóng góp một phần ngân sách vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bến Tre.

- Đáp ứng nhu cầu tiêu thụ sản phẩm nước dừa và sữa dừa của thị trường trong nước, hướng đến việc đưa nước dừa và sữa dừa trở thành một trong những loại nước giải khát phổ biến trên thế giới.

CÔNG TY THÀNH VIÊN
Tin tức ngành mới nhất
Hội thảo nông nghiệp CNC: “Cởi trói” gói tín dụng 100.000 tỷ đồng
Trong hai ngày 25 và 26.6, tại thành phố Đà Nẵng, Bộ NNPTNT và UBND TP Đà Nẵng phối hợp với Báo NTNN/ Dân Việt...
Hàng ngàn hộ nuôi bò sữa bỏ nghề
Chỉ sau hơn 2 năm, cả ngàn hộ dân nuôi bò sữa tại "thủ phủ" bò sữa Củ Chi (TP HCM) đã bỏ nghề vì chăn nuôi khô...
Đừng ỷ bảo hộ, ngành đường Việt hãy 'cắp sách' sang học người Thái
Sau hàng chục năm, dù được bao bọc trong chính sách bảo hộ thuế quan, hạn ngạch…, nhưng đến nay, ngành đường v...
Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam dự báo tiếp tục giảm
Tuần này, giá gạo xuất khẩu của Việt Nam không đổi nhưng dự báo giảm vì nguồn cung từ vụ Xuân – Hè, trong khi ...