SBT chính thức 'Go-Live' thành công hệ thống Oracle Cloud ERP

01/07/2021
01/07/2021

Sáng ngày 1/7/2021, CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar, Mã: SBT) đã chính thức “Go-live” thành công hệ thống Oracle Cloud ERP, triển khai đồng bộ cho 22 đơn vị của SBT tại 4 nước Việt Nam, Singapore, Lào và Campuchia.

Sau hơn 300 ngày triển khai, SBT đã thành công trong việc hợp nhất các hệ thống ERP riêng lẻ, hình thành nền tảng hệ thống thông tin được vận hành xuyên suốt.

Theo đó, SBT sẽ sở hữu một hệ thống tổng thể và được chuẩn hóa toàn bộ quy trình cho tất cả hoạt động của từ hội sở đến tất cả đơn vị thành viên trực thuộc.

Ứng dụng lõi Oracle Cloud ERP được tích hợp với các ứng dụng quản lý hiện hữu của SBT như hệ Farmer Relationship Management (FRM), Customer Relationship Management (CRM), eOffice,... để tạo nên một hệ thống dữ liệu đồng bộ.

Ngoài ra, hệ thống của SBT sẽ được bảo mật toàn diện ở nhiều tầng lớp, mở rộng đến hệ điều hành (Operating system), lưu trữ (Storage) và các lớp ứng dụng.

SBT chính thức “Go-Live” thành công hệ thống Oracle Cloud ERP  - Ảnh 1.Sáng 1/7, SBT chính thức “Go-Live” thành công hệ thống Oracle Cloud ERP. (Ảnh: TTC Sugar).


Oracle Cloud ERP là hệ thống hạt nhân (Core ERP) mà SBT dựa vào đó để tiếp tục hoàn thiện Hệ sinh thái Kỹ thuật số, với việc tiếp tục triển khai các hệ thống ứng dụng nâng cao ở giai đoạn 2, bao gồm Oracle Cloud HCM (Human Capital Management), Logistic & Transportation, Demand Planning cho đến CTRM (Commodities Trading & Risk Management)…

Bên cạnh đó, SBT cũng sẽ tiếp tục nghiên cứu và ứng dụng các xu hướng công nghệ 4.0 như vạn vật kết nối (Internet of Thing - IoT), dữ liệu chuỗi khối (Blockchain), dữ liệu lớn (Big Data) vào quản trị và vận hành doanh nghiệp, tiến đến mục tiêu trở thành Đơn vị đầu tàu trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam.

Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn TTC, Chủ tịch HĐQT SBT đã thay mặt cho Ban lãnh đạo gửi lời chúc mừng và chia sẻ thành quả tới toàn thể CBNV trong buổi lễ.

Bà khẳng định: "Một khởi đầu mới, với sự song hành của công nghệ số đã chính thức bắt đầu kể từ hôm nay. Chúng ta đã tìm được một giải pháp toàn diện để hiện thực hóa mục tiêu tối ưu hóa chuỗi cung ứng và nâng cao hiệu quả quản trị tài chính. Và mục tiêu trong 3 năm tới, SBT sẽ hoàn chỉnh hệ sinh thái sử dụng nền tảng công nghệ thông minh tích hợp từ hạ tầng và ứng dụng, kết hợp dữ liệu chuỗi vào vận hành và định hướng doanh nghiệp, tiến đến mục tiêu trở thành đơn vị đầu tàu trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam".

Chia sẻ về cột mốc đáng nhớ này, bà Đặng Huỳnh Ức My, Phó Chủ tịch HĐQT SBT cho biết: "Có thể nói "Go-live" là bước đầu thành công trong quá trình thực hiện chuyển đổi số doanh nghiệp. Kể từ hôm nay, các khối, phòng, ban của 22 đơn vị tại 4 nước Việt Nam, Singapore, Lào và Campuchia sẽ áp dụng duy nhất một hệ thống mới này. SBT sẽ có được bức tranh xuyên suốt và minh bạch về hoạt động của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh, đồng thời quản trị được rủi ro, hài hòa về quyền lợi của nông dân, mang lại giá trị cho khách hàng cũng như nhà đầu tư".

"Niên độ 2020 - 2021 đã kết thúc rực rỡ, trong đó việc SBT "Go-live" thành công hệ thống Oracle Cloud ERP chính là một trong những điểm sáng đáng tự hào. SBT bước vào niên độ 2021 - 2022 với tâm thế vững vàng hơn bao giờ hết. Chúng tôi đã sẵn sàng vươn rộng đôi cánh và vút bay", bà Đặng Huỳnh Ức My khẳng định thêm.

SBT chính thức “Go-Live” thành công hệ thống Oracle Cloud ERP  - Ảnh 2.Bà Huỳnh Bích Ngọc, Phó Chủ tịch Thường trực Tập đoàn TTC, Chủ tịch HĐQT SBT và bà Đặng Huỳnh Ức My, Phó Chủ tịch HĐQT SBT. (Ảnh: TTC Sugar).



Đại diện phía KPMG, ông Warrick Cleine, Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc điều hành, KPMG Việt Nam và Campuchia chia sẻ: "Không có nhiều doanh nghiệp ở Việt Nam có tinh thần quyết liệt như SBT đối với Chuyển đổi số. KPMG chúng tôi rất vinh dự là đối tác tin cậy của SBT cả về tư vấn và triển khai hệ thống, cho dự án chuyển đổi quan trọng này. Xin chúc mừng cột mốc Go-live vẻ vang hôm nay và xin chúc mừng đội dự án SBT - KPMG".

Ông Ahmed Sarwar, SAGE Director, đại diện Nhà cung cấp giải pháp Oracle Cloud ERP cũng cho biết: "Tôi rất vinh hạnh khi được cộng tác với những con người đầy tài năng và nhiệt huyết của dự án chuyển đổi số SBT. Thành công của các bạn ngày hôm nay không phải là phần mềm ERP mà chính là giá trị từ kiến thức, kinh nghiệm của cả một chuỗi hoạt động sản xuất, kho vận, bán hàng… đã được hội tụ lại một cách trọn vẹn. Chặng đường cùng nhau kiến tạo nên những giá trị to lớn đã được khai thông và tôi hoàn toàn tin tưởng sự hợp tác tuyệt vời giữa SBT, KPMG và Oracle sẽ tạo nên một câu chuyện đầy cảm hứng cho các doanh nghiệp trong tương lai".

Sự kiện "Go-live" thành công hệ thống Oracle Cloud ERP là một khởi đầu thuận lợi cho lộ trình 5 năm theo chiến lược Vươn cánh 2021 - 2025 của SBT. SBT từng bước chuyển đổi mọi mặt hoạt động nhằm hướng đến các chuẩn mực quốc tế, minh bạch toàn diện, phục vụ tối đa lợi ích của các đối tượng trong chuỗi giá trị hoạt động như nhà đầu tư, khách hàng, nông dân,…

Trong 3 năm tới, SBT sẽ hoàn chỉnh hệ sinh thái công nghệ thông minh với sự tích hợp đa chiều tiến đến mục tiêu trở thành đơn vị đầu tàu trong lĩnh vực phát triển nông nghiệp thông minh tại Việt Nam.

 

Theo Vietnambiz