SBT hợp tác chiến lược cùng Cargill tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị nông nghiệp

23/12/2020
23/12/2020

SBT hợp tác chiến lược cùng Cargill tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị nông nghiệp

Sáng ngày 22/12, Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar; HOSE: SBT) đã chính thức ký kết hợp tác chiến lược cùng Cargill - tập đoàn tư nhân hàng đầu Hoa Kỳ với 155 năm kinh nghiệm trên toàn cầu về kinh doanh và cung cấp giải pháp nông nghiệp và thực phẩm, trong dự án chăn nuôi tại Việt Nam.

Dự án hợp tác đầu tiên sẽ được thực hiện thí điểm tại nông trường Thành Long - tỉnh Tây Ninh, trên cơ sở Cargill sẽ tư vấn xây dựng và phát triển phương pháp chăn nuôi hiệu quả cho SBT.

Trong nỗ lực chung về phát triển Kinh doanh Chăn nuôi - Nông nghiệp theo hướng chuyên nghiệp hóa và hiện đại hóa, SBT và Cargill Việt Nam đã thống nhất kí kết hợp tác chiến lược trong dự án nuôi heo với quy mô 3.000 con heo nái và 36.000 con heo thịt tại nông trường Thành Long - tỉnh Tây Ninh.

Theo đó, Cargill cam kết hỗ trợ SBT gia nhập ngành chăn nuôi với việc hoạch định chiến lược, xây dựng Trại theo tiêu chuẩn kỹ thuật quốc tế và hỗ trợ vận hành Mảng Kinh Doanh Chăn Nuôi của SBT một cách hiệu quả, bền vững.

Với kinh nghiệm hơn 155 năm hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và thực phẩm, Cargill hiện sở hữu một đội ngũ hùng hậu và dày dặn kinh nghiệm trong các lĩnh vực dinh dưỡng và sức khỏe vật nuôi với hơn 155.000 nhân viên làm việc tại 70 quốc gia, bao gồm các chuyên gia tư vấn và triển khai giải pháp chăn nuôi đã từng quản lý nhiều mô hình trang trại với quy mô lên tới hàng ngàn heo nái, chuyên gia dinh dưỡng và kỹ thuật trực tiếp tham gia vào công tác chăn nuôi và chăm sóc vật nuôi, quản lý, điều hành trại.

Với thế mạnh về chất lượng sản phẩm và dịch vụ kết hợp với các nguồn lực về công nghệ, năng lực chuỗi cung ứng, Cargill còn liên tục thực hiện chuyển giao công nghệ, tổ chức huấn luyện từ đội ngũ chuyên gia toàn cầu và khu vực, từ các nước có nền chăn nuôi tiên tiến nhằm giúp khách hàng trong nước ứng dụng những tiến bộ công nghệ cao trong dinh dưỡng, sức khỏe, quản lý trang trại. Cargill được biết đến là một thương hiệu rất thành công tại một số quốc gia trong khu vực có ngành chăn nuôi gia súc gia cầm rất phát triển như Thái Lan, Hàn Quốc, Đài Loan, hợp tác với rất nhiều đối tác để giúp họ phát triển toàn diện từ con giống, dinh dưỡng phục vụ tăng trưởng theo từng giai đoạn và quản lý trang trại, phục vụ nhu cầu cung ứng thịt trong nước và xuất khẩu.

Tại Việt Nam, Cargill đã đầu tư trên 160 triệu USD vào phát triển hệ thống nhà máy dinh dưỡng vật nuôi trên toàn quốc và tự hào là đơn vị tạo ra các sản phẩm, giải pháp và dịch vụ được người chăn nuôi và các trang trại chăn nuôi tin tưởng. Vì lý do đó, SBT kỳ vọng sự hợp tác này sẽ tạo ra bước đột phá lớn cho lĩnh vực kinh doanh nông nghiệp của công ty cũng như góp phần vào sự phát triển của ngành chăn nuôi Việt Nam.

Sau nhiều tháng khảo sát và làm việc kỹ lưỡng, Cargill - tập đoàn thuộc top đầu những doanh nghiệp lớn nhất toàn cầu, hoạt động đa ngành và dày dạn kinh nghiệm trong các lĩnh vực thực phẩm, nông nghiệp, tài chính và công nghiệp với khả năng cung ứng sản phẩm và dịch vụ tại 125 quốc gia trên thế giới được tin rằng sẽ là đối tác chiến lược đáng tin cậy tiếp theo của SBT sau lần ký kết hợp tác chiến lược với Dole Asia Holding PTE. LTD - "Ông lớn" rau quả hàng đầu thế giới cũng đã ký hợp đồng hợp tác bao tiêu toàn bộ chuối Nam Mỹ trên 156 ha nông trường Thành Long vào tháng 3 vừa qua.

Với những chuyển biến trong nền kinh tế Việt Nam nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng, SBT nhận thấy ngành chăn nuôi gia súc tại Việt Nam có nhiều triển vọng tăng trưởng hiệu quả, đặc biệt là đối với ngành chăn nuôi heo, phù hợp với định hướng phát triển mở rộng kinh doanh trong Ngành nông nghiệp của SBT nhằm khẳng định tên tuổi hàng đầu của Doanh nghiệp nông nghiệp duy nhất thuộc Top VN30.

Việc đầu tư vào mảng kinh doanh chăn nuôi cũng giúp SBT tận dụng nguồn nước thải, phân heo để tưới, bón nhằm tăng năng suất cho cây mía cũng như các cây trồng khác theo phương pháp hữu cơ, và phù hợp với định hướng của Chính phủ nói chung và UBND tỉnh Tây Ninh, Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn nói riêng trong việc khuyến khích phát triển các trang trại chăn nuôi áp dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại nhằm tạo ra sản phẩm chất lượng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và môi trường chăn nuôi.

SBT hợp tác chiến lược cùng Cargill tiếp tục mở rộng chuỗi giá trị nông nghiệp - Ảnh 1.
Ông John Fering - Tổng Giám đốc Cargill Việt Nam - Thái Lan - Myanmar (trái) và Ông Nguyễn Thanh Ngữ - Tổng Giám đốc SBT (phải) ký kết hợp tác chiến lược trong dự án nuôi heo với quy mô 3.000 con heo nái và 36.000 con heo thịt tại nông trường Thành Long - tỉnh Tây Ninh.



Việc mở rộng hoạt động kinh doanh sang lĩnh vực chăn nuôi là hướng đi tiếp theo của SBT nhằm hoàn thiện và tối ưu hóa chuỗi giá trị sản xuất nông nghiệp nhằm hướng đến mục tiêu trở thành "Nhà cung cấp giải pháp sản phẩm Nông nghiệp có nguồn gốc và bền vững hàng đầu Đông Dương", bên cạnh việc tập trung khai thác và hoàn thiện Chuỗi giá trị cây mía, hướng đến cung cấp cho thị trường các giải pháp năng lượng Xanh từ sản xuất Sạch, chuyển đổi mô hình canh tác nông nghiệp truyền thống sang canh tác hướng hữu cơ, cung cấp các giải pháp nông nghiệp chuyên sâu phục vụ cho mục tiêu phát triển bền vững.

Trong tiến trình hội nhập toàn cầu, SBT đã và đang tận dụng tối đa nguồn lực song song với việc liên doanh, hợp tác với các đối tác là các tập đoàn đa quốc gia hàng đầu thế giới nhằm nhanh chóng nâng cao chuỗi giá trị sản xuất, thương mại khu vực và thế giới.

 

Theo CafeF