Betrimex đưa nước dừa Việt Nam đến với thế giới

27/07/2017
27/07/2017

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex) vừa ra mắt dây chuyền rót 1.000ml từ Tetra Pak cho dòng sản phẩm nước dừa nguyên chất đóng hộp Cocoxim và dòng sản phẩm sữa dừa ra mắt lần đầu tiên tại Việt Nam, góp phần gia tăng lợi thế cạnh tranh và tái khẳng định tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Betrimex trên thị trường nước dừa và sữa dừa đóng hộp thế giới, từng bước xây dựng thương hiệu cho dừa Việt Nam.

Dây chuyền sản xuất nước dừa betrimex

Dây chuyền sản xuất nước dừa đóng hộp của Betrimex


Việt Nam có sản lượng dừa đứng thứ 8 trên thế giới với 1,2 tỷ trái dừa/năm nhưng sản phẩm mang lại giá trị chưa cao, nước dừa và các thành phần từ dừa chưa được tận dụng hiệu quả do đặc tính nhạy cảm khi tiếp xúc với không khí, vi sinh và nhiệt độ, nước dừa tươi được xem là thực phẩm khó giữ nguyên được hương vị và dưỡng chất tự nhiên trong quá trình chế biến. Việc chế biến nước dừa đòi hỏi một quy trình công nghệ khắt khe từ khâu lưu trữ nguyên liệu, chế biến tiệt trùng, rót sản phẩm tiệt trùng và bao bì cũng phải tiệt trùng thì sản phẩm mới đảm bảo các tiêu chí về tươi, ngon, bảo quản lâu dài và vệ sinh an toàn thực phẩm. Vì vậy, một lượng lớn nước dừa đã bị bỏ phí hoặc được sử dụng để làm một số thực phẩm có giá trị thấp khác.

Hiện nay, nước dừa đang là xu hướng nước giải khát của nhiều nước trên thế giới và Việt Nam bởi người tiêu dùng ngày càng lựa chọn những sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, không chất bảo quản. Theo ước tính, tổng doanh thu từ nước dừa đóng hộp của thế giới đạt hơn 1 tỷ USD. Năm bắt được nhu cầu này, Betrimex và Tập đoàn TTC đã quyết định đầu tư nhà máy sản xuất nước dừa đóng hộp dây chuyền rót 330ml với tổng số vốn 22 triệu USD vào năm 2015 trong giai đoạn 1. Betrimex cũng không ngừng cải tiến và đa dạng chủng loại sản phẩm dựa trên các thông tin về thị trường, về nhu cầu của khách hàng toàn cầu.

Do nhu cầu lớn về nước dừa tươi tại các nước không có sẵn dừa tươi để pha chế nhiều loại nước giải khát hay bán những ly nước dừa lớn theo nhu cầu khách hàng, họ cần những chai nước dừa tươi đóng hộp cỡ lớn để sử dụng vừa tiện, vừa giảm chi phí, Betrimex đã cho ra đời những dòng sản phẩm có dung tích 1.000ml. Không chỉ đáp ứng về dung tích sản phẩm, Betrimex còn điều chỉnh nhiều thông số trong chất lượng sản phẩm để đáp ứng nhu cầu khách hàng như: giảm đường hoặc hoàn toàn không sử dụng đường cho một số dòng sản phẩm, hay tạo ra những sản phẩm có nguồn gốc Organic - Xu hướng tiêu dùng mới nhất của đa số thị trường các nước phát triển lớn.


Nước dừa cocoxim
Nước dừa Organic 300ml và 1.000ml - Xu hướng tiêu dùng mới nhất của đa số thị trường các nước phát triển lớn


Betrimex cũng đưa những dòng sản phẩm sữa dừa - sữa có nguồn gốc từ thực vật. Với đầy đủ các giấy chứng nhận về chất lượng sản phẩm và sự đang dạng hoá về hương vị sản phẩm. Điều này đang mở ra cơ hội cho việc xuất khẩu nước dừa của Betrimex, đặc biệt trong bối cảnh việc xây dựng thương hiệu dừa Bến Tre từ Việt Nam.

Với mức tăng trưởng ngành hàng nước dừa trên thế giới được dự báo lên tới 25%/năm, Betrimex rất tin tưởng vào sự thành công của nước dừa đóng hộp tại thị trường trong nước và thế giới; mang lại giá trị gia tăng cho cây dừa, nâng cao tính cạnh tranh, hoàn thiện chuỗi giá trị các sản phẩm từ dừa, phù hợp với chương trình phát triển ngành dừa đến năm 2020.

Cây dừa
Vùng nguyên liệu dừa Organic của Betrimex


Để có nguồn cung nguyên liệu dừa phục vụ sản xuất ở nhà máy, Betrimex đã cùng phát triển và ký kết thu mua lâu dài với vùng nguyên liệu dừa ở tỉnh Bến Tre nhằm đảm bảo nguồn cung ổn định và chất lượng cao. Theo đó, Betrimex thực hiện nhiều hình thức hỗ trợ nông dân trồng dừa như cung cấp các vật tư nông nghiệp, bao tiêu đầu ra và giá cả. Đồng thời tổ chức tập huấn cho người dân trồng dừa các phương thức canh tác theo tiêu chuẩn hữu cơ để cho ra đời những quả dừa sạch, năng suất cao, an toàn khi sử dụng và đảm bảo hệ sinh thái cây trồng.

Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Bến Tre (Betrimex)
Địa chỉ: Số 75 đường 30/4, phường 3, thành Phố Bến Tre, tỉnh Bến Tre
Điện thoại: (+84) 2753 822 287
Fax: (+84) 2753 838 867
Email: info@betrimex.com.vn
Website: http://www.betrimex.com.vn/vi/


PV

Nguồn: Du Lịch