Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021: Khơi dậy khát vọng cống hiến vì một Việt Nam hùng cường

26/12/2021
26/12/2021

(DNTO) - Trước khủng hoảng từ đại dịch Covid-19, đội ngũ doanh nhân trẻ vẫn nỗ lực, sáng tạo không ngừng, tìm hướng đi mới để phát triển doanh nghiệp, đóng góp vào sự phát triển kinh tế đất nước. Họ là thế hệ kế cận đầy bản lĩnh, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự lớn mạnh của doanh nhân trẻ Việt Nam trong tương lai.

Lễ trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021 vinh dự đón tiếp các lãnh đạo trung ương, các bộ, ban ngành và đội ngũ doanh nhân cả nước. Ảnh: T.L.

Lễ trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021 vinh dự đón tiếp các lãnh đạo trung ương, các bộ, ban ngành và đội ngũ doanh nhân cả nước. Ảnh: T.L.

Ngày 26/12, Trung ương Hội LHTN Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tổ chức Lễ trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021.

Tham dự buổi lễ có ông Lê Minh Khái, Bí thư Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn; ông Nguyễn Duy Hưng, Phó Trưởng ban Kinh tế Trung ương; ông Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cùng đại diện các bộ, ban ngành Trung ương.

Về phía Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, có ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cùng đại diện các CLB Sao Đỏ, CLB Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp, thường trực Trung ương Hội và các Hội Doanh nhân trẻ địa phương…

Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.L.Ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: T.L.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Đặng Hồng Anh, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam cho biết, Việt Nam trong những năm gần đây, khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo đã được Đảng, Chính phủ, giới doanh nghiệp và toàn xã hội đặc biệt quan tâm, trở thành một trọng tâm định hướng hành động cho giới trẻ.

Trong bối cảnh đó, Chương trình Bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc đã được Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam chủ trì tổ chức thường niên từ năm 2015 nhằm mục đích tôn vinh, động viên, khích lệ những doanh nhân trẻ có nhiều thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp và kinh doanh.

Qua 6 lần triển khai, chương trình đã bình chọn và trao danh hiệu cho 476 doanh nhân trẻ xuất sắc trong cả nước, hoạt động sản xuất kinh doanh ở nhiều lĩnh vực ngành nghề khác nhau. Chương trình là một trong những hoạt động tiên phong của Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam trong việc triển khai Chương trình quốc gia khởi nghiệp do Chính phủ phát động.

Cũng theo ông Đặng Hồng Anh, năm 2020 và 2021, dịch Covid-19 đã gây ra nhiều thách thức, khó khăn cho các doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp khởi nghiệp. Tuy nhiên, đây cũng là thời điểm mở ra nhiều cơ hội để các ý tưởng, dự án khởi nghiệp nắm bắt thời cơ, tìm ra hướng đi mới phù hợp với nhu cầu thị trường. Điều đó được thể hiện qua sự quan tâm của các doanh nghiệp khởi nghiệp đăng ký tham dự Chương trình Bình chọn và trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021.

Với 112 hồ sơ từ 45 tỉnh, thành phố trên cả nước được đề cử tham gia Chương trình. Hội đồng bình chọn sơ tuyển đã lựa chọn được 107 hồ sơ đưa vào vòng thẩm định và chung tuyển, trong đó, 86 ứng viên tiêu biểu nhất đã được Hội đồng chung tuyển bình chọn để trao Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc 2021.

Doanh nghiệp của TOP 100 Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2021 đã tạo ra doanh thu năm 2020 đạt 1350 tỷ đồng, lợi nhuận đạt 100 tỷ đồng, nộp ngân sách 66 tỷ đồng.

“Thời điểm này lực lượng doanh nghiệp chúng ta đang phải đối mặt với nhiều thách thức của đại dịch Covid-19 toàn cầu, hơn lúc nào hết, đây chính là thời điểm phù hợp để các doanh nhân trẻ cần phát huy tinh thần sáng tạo, chuyển hướng đầu tư cho các yếu tố giúp tăng trưởng, xem xét lại các lĩnh vực doanh nghiệp ưu tiên, tìm kiếm sự khác biệt trong chuỗi giá trị và đào tạo nhân viên theo cách vận hành mới phù hợp với nhu cầu thị trường, đưa đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số như một nội dung thiết yếu vào định hướng chiến lược phát triển của doanh nghiệp mình để hướng tới sự phát triển phù hợp với xu thế của thời đại. Chúng tôi kỳ vọng rằng, các bạn sẽ là thế hệ doanh nhân trẻ kế cận đầy bản lĩnh, trí tuệ, góp phần thúc đẩy sự lớn mạnh của doanh nhân trẻ Việt Nam trong tương lai”, ông Đặng Hồng Anh bày tỏ.

Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đặt nhiều kì vọng vào thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay. Ảnh: T.L.Ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đặt nhiều kì vọng vào thế hệ doanh nhân trẻ hiện nay. Ảnh: T.L.

Đánh giá về Chương trình bình chọn và trao danh hiệu Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc, ông Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh cho biết, Chương trình đã trở thành hoạt động có ý nghĩa đặc biệt dành cho những thanh niên đam mê kinh doanh và có thành tích xuất sắc trong khởi nghiệp; góp phần tìm kiếm, phát hiện, tôn vinh các doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc, thu hút sự quan tâm của các cấp, các ngành và toàn xã hội đối với quá trình bồi dưỡng các thế hệ doanh nhân trẻ Việt Nam, từ đó khơi dậy trong thanh niên khát vọng khởi nghiệp vì một đất nước Việt Nam phát triển hùng cường.

“Là những doanh nhân trẻ được nhận Danh hiệu Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2021, tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ xứng đáng là lớp thế hệ doanh nhân trẻ tuổi đầy nhiệt huyết, năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám thay đổi với một tinh thần luôn hướng về phía trước để đưa đất nước Việt Nam của chúng ta ngày một phát triển và sánh vai với các quốc gia giàu mạnh trên thế giới.

Tôi cũng đề nghị Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam tiếp tục đầu tư, bồi dưỡng, tạo điều kiện nâng cao năng lực, trình độ quản lý kinh doanh, nâng cao phẩm chất đạo đức, trách nhiệm xã hội cho đội ngũ này để tiếp tục đóng góp cho công tác Đoàn, công tác Hội và phong trào thanh niên Việt Nam”, ông Tuấn bày tỏ.

Ban tổ chức chương trình Doanh nhân trẻ Khởi nghiệp xuất sắc 2021 trân trọng cảm ơn các đơn vị/doanh nghiệp tham gia ủng hộ chương trình:

Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank);

Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT);

Câu Lạc bộ Đầu tư và Khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam;

Công ty Cổ phần Dầu nhớt và Hóa chất miền Nam;

Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận – PNJ;

Công ty Cổ phần Tập đoàn Vàng bạc đá quý Doji;

Câu lạc bộ Doanh nhân Sao Đỏ;

Tổng Công ty Dầu Việt Nam (PV oil);

Công ty Cổ phần Bất động sản Duyên Hải;

Công ty TNHH Xây dựng và Quản lý Đô thị Bắc Ninh;

Công ty Cổ phần Quảng cáo Thương mại Sen Vàng;

Tổng Công ty cổ phần Phát triển Khu Công nghiệp (Sonadezi);

Công ty Cổ phần Cảng Long An;

Tổng Công ty Cổ phần Hợp Lực;

Công ty Cổ phần Tập đoàn Xây dựng Hòa Bình;

Công ty CP Khoáng sản và Xây dựng Bình Dương;

Công ty TNHH Tân Nhiên;

Công ty TNHH DIAGEO Việt Nam thương hiệu Mortlah;

Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Zila Vietnam.

 

Theo báo Doanh nhân trẻ