Khởi động chương trình 'Vòng tay yêu thương' bảo trợ trẻ mồ côi do đại dịch

16/10/2021
16/10/2021

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ nhận hỗ trợ 1.200 trẻ mồ côi đến năm các em 18 tuổi thông qua các hình thức như: Chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần; tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp hội viên sau khi trưởng thành.

Thực hiện chỉ đạo của Thường trực Thành ủy TP.HCM nhằm hỗ trợ trẻ em mồ côi do dịch bệnh Covid-19 có hoàn cảnh khó khăn, ngày 16/10, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM, Báo Phụ nữ TP.HCM phối hợp tổ chức Chương trình “Vòng tay yêu thương” cùng sự đồng hành của Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM, Hội Bảo vệ Quyền trẻ em TP.HCM.

Lễ công bố chương trình
Lễ công bố chương trình "Vòng tay yêu thương".


Buổi lễ khởi động Chương trình "Vòng tay yêu thương" có sự góp mặt của bà Tô Thị Bích Châu – Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM; bà Lê Thị Thu – nguyên Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân số, Gia đình và Trẻ em; ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam; bà Nguyễn Trần Phượng Trân - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ TP.HCM; bà Lý Việt Trung – Tổng biên tập Báo Phụ nữ TP.HCM; bác sĩ Phan Minh Hoàng -  Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ TP.HCM… cùng các vị lãnh đạo sở, ban ngành thành phố và đại diện các đơn vị tổ chức, tài trợ cho chương trình.

Với mục đích tăng cường kết nối, chương trình vận động các nguồn lực xã hội từ các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp chung tay đóng góp kinh phí đầu tư thêm trang thiết bị y tế, hỗ trợ chăm sóc trẻ sơ sinh, trẻ em mồ côi do ảnh hưởng dịch bệnh Covid-19 ổn định cuộc sống. Trong đó, đối tượng thụ hưởng của chương trình là trẻ sơ sinh bị ảnh hưởng do dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM; trẻ em mồ côi cha hoặc mẹ hoặc mồ côi cả cha mẹ do Covid-19 trên địa bàn TP.HCM không có người nuôi dưỡng, hoặc có người nuôi dưỡng thuộc hộ nghèo, gia đình khó khăn. Riêng đối với trẻ mồ côi, thời gian hỗ trợ kéo dài đến khi trẻ đủ 18 tuổi.

Chương trình “Vòng tay yêu thương” gồm 6 nội dung:

Vận động hỗ trợ sữa thay thế cho trẻ dưới 36 tháng tuổi mồ côi cha hoặc mẹ, mồ côi cả cha và mẹ: Mức hỗ trợ trị giá 6.000.000 đồng/trẻ/năm.

Vận động trao tặng quần áo sơ sinh cho trẻ dưới 36 tháng tuổi mồ côi cha hoặc mẹ, mồ côi cả cha và mẹ: Mức hỗ trợ trị giá 1.000.000 đồng/trẻ (hỗ trợ 1 lần).

Vận động trao tặng quần áo, đồ chơi giúp trẻ mồ côi từ 4 đến 10 tuổi: Mức hỗ trợ trị giá 1.000.000 đồng/trẻ (hỗ trợ 1 lần).

 Vận động hỗ trợ phương tiện học tập cho trẻ từ 6 tuổi đến dưới 16 tuổi: Mức hỗ trợ trị giá 5.000.000 đồng/trẻ (áp dụng trong học trực tuyến năm 2021).

Kết nối, nhận nuôi dưỡng, đỡ đầu trẻ mồ côi:
- Đối với trẻ dưới 12 tuổi: Mức hỗ trợ: 1.500.000 đồng/trẻ/tháng x 12 tháng = 18.000.000 đồng/năm
- Đối với trẻ từ 12 tuổi đến 16 tuổi: Mức hỗ trợ: 2.000.000 đồng/trẻ/tháng x 12 tháng = 24.000.000 đồng/năm

Hỗ trợ pháp lý, bảo vệ quyền trẻ em cho trẻ theo đúng quy định của pháp luật.

Phát biểu tại chương trình, ông Đặng Hồng Anh - Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC cho biết, đợt bùng phát dịch lần thứ 4 tại TP.HCM đã lấy đi nhiều thứ của mỗi gia đình, mỗi người dân, trong đó, điều khiến chúng ta trăn trở hơn cả là hàng nghìn trẻ em thành phố rơi vào hoàn cảnh mồ côi, mất đi sự yêu thương, quan tâm, chăm sóc của cha mẹ, người thân do Covid-19 gây ra. Mất mát từ việc những người thân yêu nhất của mình ra đi là nỗi đau quá lớn.

Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC phát biểu tại Lễ công bố Chương trình
Ông Đặng Hồng Anh, Phó chủ tịch Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó chủ tịch Tập đoàn TTC phát biểu tại Lễ công bố Chương trình "Vòng tay yêu thương".


Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam sẽ nhận bảo trợ cho các cháu đến năm 18 tuổi thông qua các hình thức như: Chăm lo đời sống sức khỏe, tinh thần, tạo điều kiện cho các cháu học hành và có việc làm tại các doanh nghiệp hội viên sau khi trưởng thành.

"Trung ương Hội cũng sẽ thành lập một bộ phận chuyên trách đảm bảo chương trình được triển khai đúng mục tiêu và hiệu quả. Với sự tham gia tâm huyết, nhiệt tình, mạnh mẽ của các mạnh thường quân, các nhà tài trợ, chúng tôi hy vọng sẽ góp một phần nào đó cho tương lai của các em, đây cũng là trách nhiệm của chúng ta đối với cộng đồng và xã hội", ông Hồng Anh chia sẻ.

 Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phát biểu chỉ đạo.
Bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM phát biểu chỉ đạo.


Phát biểu chỉ đạo chương trình, bà Tô Thị Bích Châu - Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM chia sẻ: “Trong cuộc đời doanh nhân, có lẽ các anh chị làm doanh nhân không ít lần phải ký kết các hợp đồng thương mại, tài chính khác nhau. Nhưng tôi tin lần này sẽ khác khi các đơn vị cùng nhau ký bản ghi nhớ hợp tác để phục vụ cho cộng đồng, cho xã hội trong Chương trình “Vòng tay yêu thương” hôm nay.

TP.HCM đã trải qua rất nhiều khó khăn, thách thức khi phải đối diện với làn sóng dịch bệnh Covid-19 lần thứ tư, mất mát, đau thương là quá lớn, nhất là đối với các em nhỏ, sự mất mát là không đo đếm được. Chương trình “Vòng tay yêu thương” mang ý nghĩa nhân văn khi giúp các trẻ em không may mồ côi do dịch bệnh có thêm động lực, điều kiện để vững bước tiếp tục học tập, phát triển thành người có ích cho xã hội.

Thay mặt lãnh đạo Đảng bộ, lãnh đạo TP.HCM, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc nhất đến các đơn vị tham gia tổ chức, đồng hành cùng chương trình, nhất là Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam đã nhận bảo trợ, hỗ trợ cho 1.200 bé mồ côi. Tôi biết thời gian qua, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn, thậm chí có nhiều doanh nghiệp gần như đóng băng suốt 2 năm dịch bệnh, nhưng vẫn ra sức đồng hành cùng chính quyền và nhân dân TP.HCM phòng, chống dịch bệnh.”

Các đơn vị tổ chức và đồng hành ký văn bản ghi nhớ hợp tác chương trình
Các đơn vị tổ chức và đồng hành ký văn bản ghi nhớ hợp tác chương trình "Vòng tay yêu thương".


Tại buổi lễ, với sự chứng kiến của bà Tô Thị Bích Châu, đại diện các đơn vị tổ chức đã ký kết bản ghi nhớ hợp tác tổ chức Chương trình "Vòng tay yêu thương", đồng thời trao những phần hỗ trợ cho các trẻ mồ côi trên địa bàn quận Tân Bình.

Bé Nguyễn Thanh Trúc có ba không may qua đời do dịch bệnh, Trúc chia sẻ em rất cảm ơn các mạnh thường quân đã dành sự quan tâm cho mình. "Con hứa sẽ cố gắng học thật giỏi để lo cho mẹ và không phụ lòng những người đã quan tâm đến con", Trúc bộc bạch.

Ông Đặng Hồng Anh và bà Nguyễn Trần Phượng Trân trao các phần quà cho các em nhỏ mồ côi.
Ông Đặng Hồng Anh và bà Nguyễn Trần Phượng Trân trao các phần quà cho các em nhỏ mồ côi.


Về phía những nhà tài trợ, các mạnh thường quân đều cho rằng đây là một chương trình rất có ý nghĩa. Bà Nguyễn Thị Hồng Liên, Phó tổng giám đốc Tập đoàn Đại Dũng cho biết, khi Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam vận động ủng hộ cho các bé mồ côi, Tập đoàn Đại Dũng rất sẵn lòng tham gia. "Đây là một mô hình rất ý nghĩa nữa sau những mô hình ATM vì cộng đồng thời gian qua. Bản thân tôi cũng rất thương các bé không may bị mất người thân khi dịch bệnh nên chúng tôi xắn tay áo cùng các cấp, ngành thành phố chăm lo cho các bé".

Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu cho 1.200 trẻ em mồ côi do dịch bệnh.
Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam nhận đỡ đầu cho 1.200 trẻ em mồ côi do dịch bệnh.

 

 

Theo Doanh nhân trẻ Việt Nam