Nhiều 'ông lớn' bất động sản rót vốn vào Phan Thiết

28/11/2018
28/11/2018

Phan Thiết sở hữu cảnh sắc nên thơ mê hoặc du khách

Phan Thiết từ lâu đã là điểm đến lý tưởng của khách du lịch trong và ngoài nước. Vùng đất này nổi tiếng là nơi sở hữu những bãi biển dài trong xanh bất tận với khí hậu quanh năm chan hoà ánh nắng hay những đồi cát trải dài miên man tuyệt đẹp thay đổi hình dạng hàng giờ. Không những vậy, nơi đây còn là một vùng đất chứa đựng những giá trị văn hoá truyền thống đặc sắc của người Chăm mà du khách luôn háo hức khám phá.

Mặt khác, Phan Thiết đang sở hữu một lợi thế "đặc hữu" là rất gần TP.HCM. Cuối tuần, chỉ cần chạy xe khoảng 4 tiếng rưỡi là người dân từ TP.HCM đã có thể đến với Phan Thiết.

Sở hữu những lợi thế mà không nơi nào có được, cách đây 12 năm, các đại gia địa ốc đã đồng loạt đổ cả tỉ đô vào gần 100 dự án nghỉ dưỡng kéo dài từ Phan Thiết, Mũi Né xuống tới tận Hàm Thuận Nam nhằm biến Phan Thiết thành "thủ phủ resort" của Việt Nam.

Theo TS Trần Nguyễn Minh Hải - chuyên gia địa ốc, ngoài vấn đề dừng xây dựng các dự án để triển khai cảng Kê Gà, thì sự hạn chế về hạ tầng đã khiến du lịch Phan Thiết kém phát triển, chủ yếu thu hút khách lân cận ở TP.HCM.

Làn gió mới từ hạ tầng

Khi đưa vào vận hành, sân bay Phan Thiết sẽ giúp vùng đất này cất cánh ngoạn mục

TS Hải cho biết chỉ cần giải quyết được 2 mấu chốt cảng Kê Gà và hạn chế hạ tầng (cụ thể là thiếu sân bay) thì Phan Thiết sẽ tạo được một đà bật khổng lồ, trở thành một trong những thị trường bất động sản nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam.

Về mặt hạ tầng, tháng 2-2015, cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây đi vào hoạt động đã rút ngắn quãng đường từ TP.HCM đến Phan Thiết chỉ còn hơn 3 giờ đồng hồ.

Tháng 11-2018 tới, dự án cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 18.000 tỉ đồng sẽ khởi công. Sau khi dự án này đi vào sử dụng dự kiến thời gian tới, dự án cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết với tổng vốn đầu tư 18.000 tỉ đồng sẽ khởi công. Sau khi dự án này đi vào sử dụng sẽ rút ngắn thời gian từ TP.HCM – Phan Thiết..

Ngoài tuyến cao tốc TP.HCM - Phan Thiết, năm 2020 dự kiến sân bay Phan Thiết sẽ được đưa vào sử dụng, dự án này có tổng mức đầu tư hơn 5.000 tỉ đồng.

Theo các chuyên gia, nếu đường cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây thúc đẩy khách nội địa khu vực phía Nam đến Bình Thuận thì khi có sân bay, du lịch Bình Thuận dự kiến sẽ hút thêm du khách các tỉnh phía Bắc và quốc tế.

Hạ tầng được đầu tư đồng bộ (đặc biệt là sân bay) sẽ tạo một sức bật khổng lồ cho thị trường Phan Thiết.

Hàng loạt các tay chơi mới nhập cuộc

Nếu như trong 2-3 năm trước, bất động sản Phan Thiết là cuộc chơi độc diễn của Tập đoàn Rạng Đông với các dự án như Ocean Dunes, Ocean Vista, Sealink… Thì những tháng cuối năm 2018, sự cải thiện về cơ sở hạ tầng giao thông đến Phan Thiết những năm vừa qua đã thổi luồng gió mới vào thị trường bất động sản du lịch nơi đây và thu hút hàng loạt các "ông lớn" đổ hàng tỉ đô la nhập cuộc.

Novaland từ trước đến nay được biết đến như một "tay chơi lớn" chỉ đầu tư vào các dự án ở TP.HCM, đã đổ gần 6.000 tỉ đồng vào đầu tư dự án Novahills có quy mô trên 40 ha, cung ứng ra thị trường cuối năm nay trên 600 căn biệt thự 5 sao. "Phát súng" này của Novaland đã làm nóng bừng thị trường bất động sản Phan Thiết.

Dự án GoldSand Hill Villa vừa được Công ty Lộc Tú tung ra thị trường

Tập đoàn Lộc Tú tuần vừa qua cũng đã tung ra thị trường dự án Goldsand Hill Villas có quy mô 9 ha mặt biển Mũi Né - Phan Thiết. Khi hoàn thành, dự án này sẽ cung ứng ra thị trường gần 300 căn villa 100% hướng biển. Mặc dù chưa được công bố giá chính thức, nhưng dự án này hiện đang là tâm điểm gây xôn xao các nhà đầu tư bất động sản Phan Thiết và TP.HCM.

Dự án có gần 300 Villa nghỉ dưỡng

Dự án đang sở hữu hàng loạt các tiện ích nội khu đẳng cấp như bể bơi, siêu thị, F&B Louge, phố đi bộ nhiều sắc màu, các nhà hàng chủ đề, các cửa hàng bán đồ thời trang và mỹ nghệ, các quán bar, pub, beer club, pool party… theo phong cách street style tại Phan Thiết.

Chủ đầu tư Lộc Tú kỳ vọng dự án này sẽ trở thành nơi "must-try" của du khách, lấp được vào khoảng trống địa điểm giải trí của Phan Thiết.

Ngoài Goldsand Hill Villa, Nova Hills, cuối năm 2018 đầu năm 2019 thị trường bất động sản Phan Thiết sẽ đón thêm dự án Dubai của tập đoàn TTC có diện tích gần 1.000 ha. Tập đoàn FLC cũng sẽ gia nhập thị trường bất động sản Phan Thiết với dự án FLC Mũi Né & Beach Resrot, ông lớn TMS cũng sẽ chào sân một dự án gần 30 ha.

Theo Tuổi Trẻ Online