Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC tặng Lâm Đồng 2.000 bộ test PCR xét nghiệm SARS-CoV-2

12/07/2021
12/07/2021

Sáng 11/7, tại Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Lâm Đồng diễn ra lễ tiếp nhận quà tặng phòng chống dịch Covid-19 của Tập đoàn TTC trao tặng Lâm Đồng 2.000 bộ test PCR xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2.

Đại diện Tập đoàn TTC trao tặng cho ngành Y tế Lâm Đồng các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2.
Đại diện Tập đoàn TTC trao tặng cho ngành Y tế Lâm Đồng các trang thiết bị phục vụ công tác xét nghiệm SARS-CoV-2
 


Tham dự buổi lễ có BSCKII Nguyễn Đức Thuận - Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng; đại diện nhà tài trợ là Tập đoàn TTC và đại diện đơn vị tiếp nhận có BSCKII Nguyễn Quốc Minh - Giám đốc CDC Lâm Đồng và ban giám đốc, các khoa, phòng của CDC tỉnh.
 
Ông Trần Mến - Chủ tịch Công ty Cổ Phần Du lịch TTC Lâm Đồng thay mặt ông Đặng Hồng Anh - Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam, Phó Chủ tịch Tập đoàn TTC phát biểu: Trong tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp trong cả nước và trên cả thế giới, tốc độ dịch bệnh lây lan nhanh và khó kiểm soát. Ngày 10/7 đánh dấu ngày nhiều tỉnh, thành ghi nhận ca Covid-19 nhất, cũng là ngày ghi nhận số ca nhiễm trong nước cao nhất kể từ đầu đại dịch. Mặc dù, nhiều địa phương đã áp dụng nhiều biện pháp giãn cách xã hội, lập trạm kiểm soát dịch khi ra vào tỉnh, tầm soát diện rộng nhưng tốc độ lây lan vẫn tăng.
 
Tại Lâm Đồng, nhờ có Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh đã cùng các ngành nhanh chóng phản ứng nhanh khi xuất hiện các ca nghi nhiễm, bằng các biện pháp điều tra dịch tễ, thần tốc truy vết, xét nghiệm, phong tỏa và đưa đi cách ly các trường hợp F1, F2, góp phần kiểm soát tốt dịch bệnh, giúp cho các chùm bệnh không lây lan thêm trong cộng đồng. Trước tình hình đó, nhận thấy nhu cầu về vật tư y tế đóng vai trò hết sức quan trọng trong công tác kiểm soát và phòng chống dịch bệnh. Với tinh thần tương thân tương ái, thể hiện trách nhiệm xã hội, tháng 3/2021, Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC đã trao tặng máy xét nghiệm PCR, và đầu tháng 5 đã trao tặng 1.000 test realtime PCR.
 
Để tiếp tục hỗ trợ ngành y tế tỉnh Lâm Đồng trong công tác phòng chống dịch, ngày hôm nay, thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC, tôi xin tiếp tục trao tặng 2.000 bộ test realtime PCR. Qua đây, thay mặt Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam và Tập đoàn TTC, cũng như các doanh nghiệp trên địa bàn xin gởi lời cảm ơn chân thành đến tập thể y bác sĩ tham gia chống dịch, sự hi sinh của quý y bác sĩ góp phần rất lớn trong việc kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh lây lan, giúp giảm thiểu thiệt hại cho kinh tế - xã hội, sức khỏe cộng đồng của người dân tỉnh Lâm Đồng. Xin chúc cho tỉnh Lâm Đồng nhanh chóng kiểm soát dịch bệnh, tạo tiền đề cho phục hồi kinh tế - xã hội sau dịch.
 
Giám đốc Sở Y tế Lâm Đồng Nguyễn Đức Thuận bày tỏ: Chúng ta rất vui mừng xúc động khi các tập đoàn, công ty, Hội Doanh nhân và TTC ủng hộ. Đây là đợt thứ 3 giúp đỡ các thiết bị trong lúc chúng ta rất cần để tiếp tục làm công tác chẩn đoán, xét nghiệm phát hiện bệnh nhân Covid-19. Trong gần 2 năm qua, tất cả xã hội đã đóng góp cho công tác phòng chống dịch, trong đó có tập đoàn TTC, Lâm Đồng giữ được đến hôm nay nhờ sự đóng góp quan trọng của TTC. Bởi thời điểm này, toàn bộ nhân lực Sở Y tế, CDC, TTYT Đơn Dương tập trung khống chế dịch tại huyện Đơn Dương, hiện tại cơ bản đã khoanh vùng kiểm soát được dịch. Để làm được điều đó, công tác truy vết, xét nghiệm liên tục và hiện đang tiếp tục lấy mẫu. Để làm được điều đó, ngoài vấn đề nhân lực con người còn có vật tư xét nghiệm là nhờ sự đóng góp của TTC. Xin trân trọng cả ơn ghi nhận tấm lòng của Tập đoàn TTC dành cho Lâm Đồng tronG cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh.
 
BSCKII Nguyễn Quốc Minh - Giám đốc CDC Lâm Đồng phát biểu: Một lần nữa CDC tỉnh tiếp nhận trang thiết bị chống dịch từ Tập đoàn TTC. Trong thời gian này, chúng tôi sử dụng máy RT-PCR do Tập đoàn TTC trao tặng trước đây với công suất cao, là trang thiết bị xét nghiệm hết sức quý giá trong xét nghiệm Covid-19 trên toàn cầu. Hôm nay, CDC tỉnh vui mừng tiếp nhận quà tặng mới, thay mặt đội ngũ CDC tỉnh, chúng tôi cám ơn và tri ân tấm lòng vàng của Tập đoàn TTC.
 
Đợt dịch thứ 4 này, với quà tặng của Tập đoàn TTC các sản phẩm xét nghiệm này hết sức giá trị mà chúng tôi mong mỏi ngày đêm để có xét nghiệm xác nhận, định hướng chống dịch là vấn đề quyết định trong công tác khoanh vùng, dập dịch. Chúng tôi sẽ tiếp tục sử dụng những thiết bị y tế đúng mục đích để phục vụ kịp thời công tác phòng chống dịch của tỉnh Lâm Đồng.

 

Theo Báo Lâm Đồng