Từ ngày 19- 28.6.2018, đoàn công tác của Tổng cục Du lịch TCDL do Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn dẫn đầu đã t...

Chương trình có sự tham gia của các doanh nghiệp lữ hành, các hãng hàng không, cơ quan báo chí, blogger du lịch, nhà đầu tư du lịch cùng đại diện cơ quan quản lý du lịch của Việt Nam và nước sở tại.
Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam tại châu Âu lần này được tổ chức tại Zurich (Thuỵ Sĩ), Vienna (Áo), Budapest (Hungary) và Praha (Séc) tập trung truyền thông thương hiệu “Vietnam- Timeless charm”, với 4 dòng sản phẩm chủ đạo cũng như tạo điều kiện, cơ hội cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam tiếp xúc, thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh với các hãng lữ hành, công ty du lịch có tiếng của 4 nước nói trên và châu u nói chung bao gồm TUI, Kuoni... Bên cạnh việc tăng cường hợp tác công- tư, thu hút nguồn lực xã hội hóa công tác xúc tiến, quảng bá du lịch, chương trình cũng tạo điểm nhấn với bộ thiết kế dành riêng cho sự kiện- “Soulful Vietnam” với ý nghĩa Việt Nam- vẻ đẹp bất tận là điểm đến mang lại nhiều cảm xúc cho khách du lịch.

Ngày 22.6, đoàn đã tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam (roadshow) tại thủ đô Vienna của Áo. Đây là lần đầu tiên du lịch Việt Nam hiện diện chính thức ở Áo và sự kiện diễn ra tại Cung điện Niederösterreich rất nổi tiếng của thủ đô Vienna. Cung điện Niederösterreich được xây dựng vào cuối thế kỷ 15, từng là Tòa Hạ viện của Áo cho đến năm 1848. Sau đó, nơi đây trở thành một trong những công trình văn hóa, lịch sử và là nhà hát của những chương trình biểu diễn lớn tại Vienna. Với ý nghĩa lịch sử và văn hóa lâu đời của Cung điện này, việc Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam được tổ chức tại đây cũng tạo được một dấu ấn đặc biệt cho Du lịch Việt Nam.

Tổng cục trưởng Nguyễn Văn Tuấn trong phát biểu chào mừng đã chia sẻ: Đất nước Việt Nam sau những năm tháng chiến tranh giành độc lập, đang vươn lên đầy sức sống, con người năng động, hiếu khách. Việt Nam không chỉ đứng hàng đầu thế giới về nhiều mặt hàng xuất khẩu mà du lịch Việt Nam còn tăng trưởng rất mạnh mẽ, từng bước trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Đất nước Việt Nam tươi đẹp, người dân thân thiện, văn hóa lâu đời, tự nhiên phong phú của Việt Nam với bờ biển trải dài hơn 3.000km đang trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch từ châu Âu.
Dân số Áo chỉ khoảng gần 9 triệu người nhưng thu nhập bình quân đầu người thuộc top cao trên thế giới, khoảng 50.000 USD/năm. Áo cũng là một thị trường khách có nhiều tiềm năng phát triển. Năm 2017, số lượng khách du lịch Áo đến Việt Nam đạt hơn 18.000 lượt, tăng 8,5% so với năm 2016.

Trước đó, ngày 20.6, TCDL đã chủ trì tổ chức chương trình giới thiệu Việt Nam tại Zurich, thành phố lớn nhất và là trung tâm kinh tế, tài chính của Thụy Sĩ. Chương trình được tổ chức với sự hợp tác, hỗ trợ, tham gia của Đại sứ quán Việt Nam tại Thụy Sĩ, Vietnam Airlines, đại diện của 17 địa phương và doanh nghiệp du lịch đang quan tâm, khai thác thị trường khách châu Âu.
Thuỵ Sĩ chỉ có khoảng 8,5 triệu người, nhưng với thu nhập bình quân đầu người rất cao (trên 69.000 USD/năm), Thụy Sĩ là một thị trường khách có nhiều tiềm năng, có thể tiếp tục khai thác của Việt Nam. Năm 2017 có trên 33.000 lượt khách Thụy Sĩ đến du lịch Việt Nam và đang có xu hướng tăng. Các chuyên gia và doanh nghiệp đều có nhận xét chung, khách Thụy Sĩ có trách nhiệm, khả năng chi tiêu cao, chủ yếu quan tâm tới nghỉ dưỡng biển, di sản văn hóa, ẩm thực.
\Ông Marc Townsend, Chủ tịch Ủy ban Việt Nam thuộc Phòng Thương mại Thụy Sĩ- châu Á, người đã từng đến Việt Nam nhiều lần, tại chương trình này chia sẻ: Khách Thụy Sĩ có thể tìm thấy ở Việt Nam mọi thứ đáp ứng cho nhu cầu du lịch của mình. Bên cạnh các khu nghỉ dưỡng biển, các di sản văn hóa, ẩm thực, chính con người Việt Nam tràn đầy sức sống, năng lượng như hình ảnh những cầu thủ của đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam giữa trời đầy tuyết ở Quảng Châu, Trung Quốc đã tạo nên một Việt Nam hoàn toàn khác biệt so với những điểm đến lân cận như Thái Lan và Malaysia.

Trong Chương trình quảng bá du lịch Việt Nam ở châu u lần này, đoàn nghệ sỹ của nhà hát múa rối Trung ương cũng đã mang đến cho các khách tham dự những tiết mục hết sức độc đáo. Những con rối qua ngón tay điều khiển điêu luyện của các nghệ sỹ đã thể hiện xuất sắc từ những tiết mục mang đậm bản sắc văn hóa truyền thống Việt Nam như “Tây Nguyên”, “Ngày mùa” đến “Flamenco”, những bước nhảy rộn ràng trên nền nhạc nổi tiếng của châu Âu. Chương trình nghệ thuật độc đáo của Việt Nam tổ chức tại một cung điện sang trọng của “Thủ đô âm nhạc thế giới” thật sự tạo ấn tượng cho các doanh nghiệp du lịch, các đại biểu và đối tác Áo về văn hóa, đất nước, con người và du lịch Việt Nam.
Tiếp theo sự kiện tại Thuỵ Sĩ, Áo, Chương trình roadshow Du lịch Việt Nam sẽ tiếp tục được tổ chức tại Budapest (Hungary) và Praha (Séc).
Bên cạnh Chương trình giới thiệu về chính sách thu hút khách du lịch, thúc đẩy phát triển du lịch và giới thiệu sản phẩm du lịch mới, độc đáo của Việt Nam, tại các thành phố của 4 nước, TCDL sẽ tổ chức buổi gặp gỡ dành cho doanh nghiệp du lịch hai bên nhằm tăng cường cơ hội hợp tác kinh doanh du lịch. Ngoài ra, đoàn công tác sẽ đi khảo sát một số điểm du lịch tiêu biểu tại các nước này.
Theo Báo Văn Hóa