Vào ngày 10/10/2018, Bộ Công Thương sẽ phối hợp với Tạp chí The Rice Trader (TRT), Hiệp hội Lương thực Việt Na...

Cần xây dựng phát triển thương hiệu gạo cho Việt Nam (Ảnh TL)
Mục tiêu của Hội nghị là giới thiệu, quảng bá ngành sản xuất, xuất khẩu gạo Việt Nam, nhấn mạnh những thành tựu trong nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng các sản phẩm lúa, gạo Việt. Hội nghị này là cơ hội để Việt Nam nâng cao hình ảnh gạo Việt trong bối cảnh nước ta đang tập trung mọi nguồn lực nhằm xây dựng thương hiệu và nâng cao chất lượng mặt hàng này, đồng thời triển khai thực thi Chiến lược phát triển thị trường xuất khẩu gạo và khung khổ pháp lý mới điều hành hoạt động xuất khẩu gạo.
Hội nghị sẽ có sự tham gia của khoảng 200 đại biểu quốc tế gồm các doanh nghiệp quốc tế liên quan đến lĩnh vực xay xát, chế biến gạo; phân phối, nhập khẩu gạo; kiểm định, giám sát chất lượng; bảo hiểm vận tải; sản xuất, cung cấp thuốc trừ sâu, thiết bị khoa học kỹ thuật; chuyên gia phân tích đánh giá thị trường gạo; cơ quan quản lý các nước về điều hành xuất, nhập khẩu gạo như Philippines, Indonesia, Malaysia, Trung Quốc, Thái Lan.
Cùng tham gia Hội nghị còn có các tổ chức nghiên cứu sản phẩm lúa gạo thế giới; đại sứ quán một số nước nhập khẩu gạo truyền thống, trọng điểm tại Hà Nội; Văn phòng đại diện các tổ chức quốc tế có liên quan tại Việt Nam như: Tổ chức Nông Lương thế giới, Ngân hàng Thế giới.
Ngoài các đại biểu quốc tế, phía nước chủ nhà Việt Nam còn có khoảng 150 đại biểu sẽ tham gia Hội nghị gồm các thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo của Việt Nam; các bộ, ngành, cơ quan quản lý xuất khẩu gạo như Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhà nước; Sở Công Thương, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn địa phương tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long và các địa phương có thương nhân xuất khẩu gạo.
Thảo luận tại Hội thảo sẽ tập trung vào các vấn đề về tình hình sản xuất, xuất khẩu gạo; cơ chế chính sách quản lý điều hành xuất khẩu gạo; cơ cấu sản xuất gạo chất lượng và chiến lược phát triển thị trường gạo Việt Nam trong thời gian tới cũng như bài học về vấn đề xây dựng phát triển thương hiệu gạo cho Việt Nam…
Theo Công luận